posttoday

กี้ร์แจกโดนัท64,000ชิ้นวันเกิดแม้ว

20 กรกฎาคม 2555

“อริสมันต์” ใช้วันเกิดทักษิณ 26 ก.ค. เเจกโดนัท64,000ชิ้นให้คนด้อยโอกาสในสังคมอ้างสร้างความสามัคคี ปรองดอง

“อริสมันต์” ใช้วันเกิดทักษิณ  26 ก.ค. เเจกโดนัท64,000ชิ้นให้คนด้อยโอกาสในสังคมอ้างสร้างความสามัคคี ปรองดอง

ที่โรงแรมเวสทิน นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนำนปช. พร้อมด้วยนายจิรเดช  วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง  นายสงคราม  กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์และพล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการปปง. ร่วมกันแถลงข่าว "64สามัคคีกลมเกลียว”  โดยมีอุปกรณ์ประกอบการแถลงข่าวคือกล่องสี่เหลี่ยมสีชมพูอ่อนมีภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังหัวเราะ บรรจุโดนัท12ชิ้น ภายในกล่องมีการ์ดเขียนข้อความว่า “โอกาสวันเกิดของกระผม ขอมอบความรัก ความหวาน ความกลมเกลียว มายังท่านทั้งหลาย  ด้วยรักและผูกพัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 26ก.ค.2555”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนฝากล่องมีข้อความว่า “ด้วยรักและผูกพัน We are Together 26ก.ค.2555”  ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณอายุครบ64ปี ด้านข้างซ้ายของกล่องมีข้อความว่า “โดนัทกลมเกลียวจากใจ64000ชิ้นทั่วประเทศไทย กรุณารับประทานทันที”  ด้านล่างหน้าของกล่องมีข้อความว่า “นำส่งโดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง นายจิรเดช  และนายอริสมันต์” โดยเริ่มแจกจ่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่23ก.ค.ถึงวันที่3ส.ค.

นายอริสมันต์ กล่าวว่า กิจกรรมเบาๆของตนหลังจำศีลหกเดือนที่ไม่ทำใหญ่โตจึงใช้โอกาสนี้สร้างความสามัคคีคือใช้โดนัทเป็นสัญลักษณ์แจกเด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า สถานสงเคราะห์  สถานพินิจเด็กและเยาวชน สตรีที่เป็นเหยื่อความรุนแรง คนชรา 64000 ชิ้น หากมีหน่วยงานใดจะมาร่วมงานนี้ให้ติดต่อมาและหากใครจะขอเพิ่มเติมก็จะแจกให้  โดยใช้สัญลักษณ์64ปี ของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นตัวแทนการสร้างความสามัคคีและแจกให้คนด้อยโอกาสในสังคม ไทย ภาคอีสาน นางดารุณี และตนดูแล ภาคกลางและกทม.นายสงครามดูแล ภาคใต้นายจิรเดชดูแล ภาคเหนือพล.ต.ต.พีรพันธุ์ดูแลการจัดส่ง 

ขอเรียนว่าที่ผ่านมาการเมืองเข้มข้น ตนคิดเรื่องนี้ไว้นานแล้วและเมื่อศาลรัฐธรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะความปรองดองคือหลักการใหญ่ วันที่26ก.ค.นั้นตนมักทำบุญที่สถานสงเคราะห์ต่างๆและขอให้ทุกคนมองไปยังคนด้อยโอกาสด้วย เริ่มวันที่23กค. ที่บ้านศรีสังวาลย์และบ้านนนทภูมิ จ.นนทบุรี  และเว้นวรรคหยุดความวุ่นวายทางการเมืองไปสักพักและใช้วาระนี้ให้สังคมกลับมากลมเกลียวอีกครั้ง  ยืนยันพ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวในงานนี้แต่ไม่ห้ามหากใครจะจัดกิจกรรมใดๆในวันคล้ายวันเกิด  คนที่ศรัทธาพ.ต.ท.ทักษิณจึงตัดสินใจทำอะไรก็ได้แต่ปีนี้ตนจึงเริ่มแจกจ่ายโดนัทไปยังคนด้อยโอกาสและแจ้งไปยังพ.ต.ท.ทักษิณทราบแล้ว