posttoday

ปานเทพซัดแม้วจ้อสื่อนอกหวังกลับบ้านไร้ผิด

19 กรกฎาคม 2555

พธม.แขวะแม้วเปรยสื่อนอกหวังกลับบ้านเต็มแก่ ลั่นไทยต้อนรับเสมอแต่ต้องถูกดำเนินคดี ย้ำเปิดสภาไม่ดันปรองดอง-แก้รธน.ไร้ชุมนุม

พธม.แขวะแม้วเปรยสื่อนอกหวังกลับบ้านเต็มแก่ ลั่นไทยต้อนรับเสมอแต่ต้องถูกดำเนินคดี ย้ำเปิดสภาไม่ดันปรองดอง-แก้รธน.ไร้ชุมนุม

ปานเทพซัดแม้วจ้อสื่อนอกหวังกลับบ้านไร้ผิด

นายปานเทพ พัวพงศ์พันธุ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ โดยระบุว่าไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น ซึ่งความจริงพ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางกลับประเทศได้ทุกเวลา แต่พ.ต.ท.ทักษิณมีความหวังในเรื่องพ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อให้ตัวเองเดินทางกลับประเทศโดยไม่ต้องรับผิด

อย่างไรก็ตาม หากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมายอมรับความผิดที่ตัวเองได้กระทำทุกอย่างก็จบ และปัญหาความขัดแย้งก็จะไม่เกิดขึ้นในประเทศ และมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม มั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศที่เป็นอยู่ จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หากพ.ต.ท.ทักษิณไม่ต้องการรับผิด ก็ควรจะลี้ภัยไปในประเทศที่เปิดรับนักโทษคดีอาญาแผ่นดิน และไม่ต้องกลับประเทศ

ส่วนการเปิดประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค. กลุ่มพันธมิตรฯยืนยันว่าจะไม่มีการชุมนุมขัดขวางการประชุมอย่างแน่นอน หากไม่เข้าเงื่อนไข คือ 1.เดินหน้าผลักดันพ.ร.บ.ปรองดอง และ 2.แก้ไขหรือยุ่งเกี่ยวกับพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ หากไม่เข้าทั้ง 2 เงื่อนไข กลุ่มพันธมิตรฯก็จะไม่ออกมาเคลื่อนไหว และจะสู้ตามกระบวนการที่มีอยู่ในระบอบประชาธิปไตย

“ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือพ.ร.บ.ปรองดอง แต่มันอยู่ที่ตัวนักการเมือง ว่ายอมรับกติกาที่มีอยู่หรือไม่ รวมถึงยอมเสียสละผลประโยชน์ของตัวเองและมาทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้หรือไม่ หากทำได้รัฐบาลก็อยู่ได้ ดังนั้น ควรเอาเวลาที่มีอยู่มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนน่าจะดีกว่าเร่งดำเนินการในเรื่องอื่น” นายปานเทพ กล่าว