posttoday

เฉลิมลั่นปรับครม.แค่ลือย้ำยงยุทธเหมาะนั่งมท.

19 กรกฎาคม 2555

เฉลิมยันปรับครม.แค่ข่าวลือ ย้ำทุกอย่างนายกฯตัดสิน ลั่นไม่ขอหวนคลองหลอดเพราะเป็นมาแล้ว หนุนเพรียวพันธ์นั่งรองนายกฯคุมปราบยา

เฉลิมยันปรับครม.แค่ข่าวลือ ย้ำทุกอย่างนายกฯตัดสิน ลั่นไม่ขอหวนคลองหลอดเพราะเป็นมาแล้ว หนุนเพรียวพันธ์นั่งรองนายกฯคุมปราบยา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยให้ตนไปนั่งรมว.มหาดไทย ยืนยันว่าเป็นเพียงข่าวลือที่ต้องการสร้างความสับสนและให้ตนเกิดความคลางแคลงใจกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะคนตัดสินใจ คือ นายกรัฐมนตรี หากไม่แล้วอะไรก็เกิดขึ้นไม่ได้ ที่สำคัญตนยังสนุกกับงานที่ทำอยู่ โดยเฉพาะงานปราบปรามยาเสพติด

“ให้ผมทำงานตรงนี้ถูกที่ถูกทางแล้ว อย่าไปเชื่อเรื่องที่ไม่เป็นจริง นายกฯยังไม่คิดอะไรเลย ก็ไปออกข่าวปล่อยข่าวกัน ตำแหน่งรมว.มหาดไทยเหมาะกับท่านยงยุทธอยู่แล้ว ไม่เหมาะกับผม ไม่อยากให้พูดถึง เพราะเป็นไปไม่ได้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาผลงานของกระทรวงมหาดไทยในความดูแลของนางยงยุทธไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “มาถามผมแบบนี้ได้อย่างไร เดี๋ยวหัวหน้าพรรคดุเอา” และถามต่อว่าในอดีตเคยพูดไว้ว่าตัวเองเหมาะสมกับงานในกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “เคยเป็นมาแล้ว ตอนนี้ไม่สนใจแล้ว”

ส่วนกระแสข่าวพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำแรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อาจจะเข้ามาเป็นรองนายกฯดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และการปราบปรามยาเสพติดนั้น ส่วนตัวเห็นว่าเหมาะสม เพราะพล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ถนัดงานนี้มากกว่าตนเสียอีก เพราะปรามยาเสพติดมาทั้งชีวิต มีความชำนาญ เป็นคนดีมีความรู้ซื่อสัตย์ และเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ข้าราชการให้ความเคารพนับถือ