posttoday

"เก่ง การุณ"ด่าสื่อเสือกเล่นข่าวเงินงอกปริศนา

18 กรกฎาคม 2555

"เก่ง การุณ"ด่าสื่อเสือกเล่นข่าวเงินงอกปริศนา108ล้านบาท ถ้าป.ป.ช.สงสัยพร้อมไปชี้แจง

"เก่ง การุณ"ด่าสื่อเสือกเล่นข่าวเงินงอกปริศนา108ล้านบาท ถ้าป.ป.ช.สงสัยพร้อมไปชี้แจง 

"เก่ง การุณ"ด่าสื่อเสือกเล่นข่าวเงินงอกปริศนา การุณ โหสกุล

 

สำนักข่าวอิสรา เปิดเผยข่าวการขอสัมภาษณ์ นายการุณ โหสกุล สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เพื่อโอกาสให้ชี้แจง กรณีคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพบว่า ทรัพย์สินในบัญชีที่นายการุณ ยื่นเมื่อพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.ครบ 1 ปี ในวันที่ 10 พ.ค.2555 มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ เมื่อเทียบกับทรัพย์สินที่เคยยื่นเมื่อพ้นจากตำแหน่งสส.วันที่ 10 พ.ค.2554 ถึง 108 ล้านบาท

เมื่อผู้สื่อข่าวได้อธิบายถึงการนำเสนอข่าวดังกล่าว พร้อมขอให้นายการุณชี้แจง นายการุณก็ได้ย้อนถามกลับว่า แล้วมันมีปัญหาอะไรหรือ และย้อนถามกลับไปยังผู้สื่อข่าวว่า แล้วทำไมต้องชี้แจง มีใครสงสัยอะไรหรือ ป.ป.ช.สงสัยหรือยัง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีพระเครื่อง 70 องค์ มูลค่า 90.5 ล้านบาทที่จู่ๆ ก็ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อป.ป.ช. มีที่มาอย่างไร นายการุณ กล่าวว่า “คงเสกมามั้ง แล้วทำไมผมต้องชี้แจง มีใครสงสัยอะไรล่ะ”

เมื่อถามว่าจำนวนทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาอาจทำให้ประชาชนบางกลุ่มสงสัยได้ นายการุณก็ถามกลับว่า “แล้วประชาชนกลุ่มไหนล่ะที่สงสัย ถ้า ป.ป.ช.สงสัย ผมก็จะชี้แจงไป แล้วนี่ ป.ป.ช.สงสัยหรือยังล่ะ”

เมื่อถามว่าหาก ป.ป.ช.สงสัยก็จะชี้แจงใช่หรือไม่ นายการุณ กล่าวว่า แล้วเขาสงสัยหรือยังล่ะ

เมื่อถามว่าจากข้อมูลที่ปรากฏทาง “สำนักข่าวอิศรา” อยากให้ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ นายการุณ กล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “สื่อเสือกเอาข่าวผมไปเล่นเอง แล้วจู่ๆก็สงสัย แล้วจะมาให้ผมชี้แจง”

เมื่อถามว่าหาก ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบ เชื่อมั่นว่าจะชี้แจงได้หรือไม่ นายการุณก็วางสายไปทันที

ติดตามลิงก์ข่าวชิ้นดีได้ที่ http://bit.ly/NS0NgL