posttoday

นพดลเผยมีคนไทยสมคบทนายดูไบโกง"แม้ว"

17 กรกฎาคม 2555

"นพดล" เผยมีคนไทยสมคบ"เคเอ็ม" ทนายดูไบ ยักยอกเงิน"ทักษิณ" 2.9 พันล้าน ขณะที่ทนายยื่นอุทธรณ์สู้

"นพดล" เผยมีคนไทยสมคบ"เคเอ็ม" ทนายดูไบ ยักยอกเงิน"ทักษิณ" 2.9 พันล้าน ขณะที่ทนายยื่นอุทธรณ์สู้ 

นพดลเผยมีคนไทยสมคบทนายดูไบโกง"แม้ว"

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า กรณีนายนายอัล-มูฮาอิรี หรือชื่อย่อ"เคเอ็ม" วัย 45 ปี ซึ่งเป็นทนายความชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออีและอดีตผู้จัดการของบริษัทกฎหมายที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในนครดูไบและเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 3 ปี ในข้อหากระทำผิดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หลังยักยอกเงินจำนวน 2.9 พันล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น คดีดังกล่าวที่ศาลดูไบตัดสินเนื่องมาจากนายเคเอ็มซึ่งเป็นทนายความและตัวแทนทางกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณได้สมคบกับคนไทย ภายหลังได้ดำเนินการทางธุรกิจจนมีการซื้อขายสโมสรฟุตบอลแมนฯ ซิตี้ทำให้มีการยักยอกเงินจากบัญชีของพ.ต.ท. ทักษิณ

"พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้ใจตัวแทนทางกฎหมายคนนี้มาก แต่นายเคเอ็มได้ยักยอกเงินโดยอาศัยเอกสารการเบิกเงินโดยมิชอบ ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาลดูไบ และศาลจึงตัดสินจำคุกนายเคเอ็มเป็นเวลา 3 ปี"นายนพดลกล่าว

นายนพดล กล่าวต่อว่า ขณะนี้จำเลยกำลังต่อสู้คดีดังกล่าวด้วยการยื่นอุทธรณ์ ทั้งนี้คนไทยที่ร่วมยักยอกทรัพย์และฉ้อโกงนั้นไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ แต่ได้ร่วมกับนายเคเอ็มฉ้อโกงพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณไว้ใจทนายคนนี้