posttoday

ปชป.ท้าเพื่อไทยทำประชามติแก้รธน.

16 กรกฎาคม 2555

ปชป. ท้า พท. ทำประชามติ แก้รธน. ฝ่ายค้านพร้อมเดินสายแจงผลเสีย หยุดแอบอ้าง 15 ล้านเสียงที่เลือกเพราะนโยบาย มาออกกม.ล้างผิดคนโกง

ปชป. ท้า พท. ทำประชามติ แก้รธน. ฝ่ายค้านพร้อมเดินสายแจงผลเสีย หยุดแอบอ้าง 15  ล้านเสียงที่เลือกเพราะนโยบาย มาออกกม.ล้างผิดคนโกง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยใช้สติและคิดทำอะไรให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ใช่คิดแต่เรื่องของพรรคของรัฐบาลเรื่องของผู้มีอำนาจของพรรคเพื่อไทย  เมื่อศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับจะต้องทำประชามติ  หากเพื่อไทยยืนยันว่าตัวเองมี 15 ล้านเสียงและมั่นใจว่า 15 ล้านเสียงต้องการแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ  ก็ขอท้าให้เดินหน้าทำประชามติ ส่วนฝ่านค้านก็จะรณณรงค์ทำความเข้าใจกับประชาชนว่า  การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับมีเจตนารมณ์แอปแฝงอย่างไรและมีผลเสียอย่างไร และจะเกิดผลเสียกับประเทศอย่างไรบ้าง โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน พรรคพร้อมยอมรับฉันทามติ

นายชวนนท์  กล่าวว่า ​มั่นใจว่า 15 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทยไม่ใช่เลือกเพื่อให้มาแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ แต่เลือกมาเพราะนโยบายประชานิยม ไม่ว่าจะค่าแรง 300 บาท เงินเดือนปริญญาตรี  1,500 บาท  ที่ไม่ประสบความสำเร็จสักโครงการ  แต่กลับมีความพยายามทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดเพื่อแก้รัฐธรรมนูญโดยอ้าง 15 ล้านเสียง หากมั่นใจตนก็ขอท้าจัดทำประชามติ ต่างฝ่ายก็ดำเนินการตามแนวทางของแต่ละฝ่ายอย่ามาระราน ข้องเกี่ยวปั่นป่วนในเวทีปราศัยของพรรคประชาธิปัตย์ ให้โอกาสทั้ง 2 ฝ่ายเท่าๆกัน

"การทำประชามติให้รู้กันว่า ประชาชนคนไทยอยู่ฝ่ายไหน ซึ่ง​จากโพลล์ ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ชะลอการลงมติแก้รัฐธรรมนูญออกไป รวมทั้งการถอน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ เพื่อให้ประเทศมีความสงบสุข สิ่งนี้สะท้อนความต้องการของประชาชน แต่กลับไม่ฟังเพราะต้มเอาเสียงของประชาชนด้วยนโยบายประชานิยม ต้มเอาเสียงมาเพื่อจงใจเอาเสียงมาแอบอ้างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ออกกฏหมายล้างผิดคนโกง คืนทรัพย์สินให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตรงนี้เป็นเรื่องที่จงใจหลอกหลวงประชาชน หากมั่นใจก็เดินเข้าสู่กระบวนการประชามติให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน”นายชวนนท์ กล่าว