posttoday

สถาพร มณีรัตน์ ส.ส.เพื่อไทยเสียชีวิตแล้ว

14 กรกฎาคม 2555

มะเร็งคร่าชีวิต “สถาพร มณีรัตน์” ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย พิธีรดน้ำศพ 15 ก.ค. .ที่วัดสันทราย จ.ลำพูน

มะเร็ง-ไต คร่าชีวิต “สถาพร มณีรัตน์” ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย พิธีรดน้ำศพ 15 ก.ค. .ที่วัดสันทราย จ.ลำพูน

 

สถาพร มณีรัตน์ ส.ส.เพื่อไทยเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งและโรคไตในวันนี้(14 ก.ค.)หลังจากนายสถาพร ป่วยและเข้ารับการรักษาตัวมานานหลายเดือนจนได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ณโรงพยาบาลมหาราช นครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 15:00 น.ที่วัดสันทราย ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

สำหรับสถาพร มณีรัตน์ อดีต ส.ส.4สมัยของลำพูนและเป็นแกนนำคนเสื้อแดงในจังหวัดลำพูนและในภาคเหนือเกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2505 เริ่มเข้าสู่การเมืองโดยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 75ไม่ได้รับเลือกตั้งในคราวแรก จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร)ด้านแรงงาน ต่อมาได้รับเลื่อนให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งว่างเป็น สส.สมัยแรก ต่อมา พ.ศ. 2548 ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบแบ่งเขต จังหวัดลำพูนได้รับเลือกตั้ง เป็นสมัยที่ 2  ในพ.ศ. 2550ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชาชน ได้รับการเลือกตั้ง เป็นสมัยที่3

ในปีพ.ศ. 2554 ลงเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 4  โดยในการรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนายสถาพรได้หาบลำไยและกระเทียมเข้ามาในสภาด้วย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่ช่วยเหลือปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ