posttoday

พล.ท.มะท้ารังสรรค์รีบฟ้อง

14 กรกฎาคม 2555

พล.ท.มะ ยันเอกสารเพิกถอนวุฒิ ม.ต้นของแท้ ท้า “รังสรรค์” รีบฟ้องเร็วๆ

พล.ท.มะ ยันเอกสารเพิกถอนวุฒิ ม.ต้นของแท้ ท้า “รังสรรค์” รีบฟ้องเร็วๆ
 
พล.ท.มะ โพธิ์งาม ผช.รมต.คมนาคม ในฐานะอดีตผู้สมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี เบอร์ 2 ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบจ.กาญจนบุรี ออกมาตอบโต้ผ่านทางอีเมลล์ว่า พล.ท.มะ ดิสเครดิตทางการเมือง และจะดำเนินการฟ้องร้องให้ถึงที่สุด ผ่านทางอีเมลล์ หลังจากที่ พล.ท.มะ ได้ยื่นเรื่องถอดถอน นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบจ.กาญจนบุรี ต่อ กกต.จังหวัด และ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตตลิ่งชัน ได้มีหนังสือยืนยันผลการดำเนินการตรวจสอบที่มาของวุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยได้ประกาศยกเลิกการอนุมัติการจบหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของ นายรังสรรค์ ว่า การที่ นายรังสรรค์ ออกมาตอบโต้ว่า เอกสารประกาศที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตตลิ่งชัน ประกาศประกาศยกเลิกการอนุมัติการจบหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของ นายรังสรรค์ ตนได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตนขอประกาศยืนยันว่า ถ้าตนไม่แน่จริง คงไม่ลงนามรับรองในเอกสารที่ได้ยื่นให้ นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี และ นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และระเบียบกฎหมายกับ นายรังสรรค์ เพราะหากตนปลอมแปลงเอกสารทางราชการก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายเหมือนที่ นายรังสรรค์ กำลังจะถูกดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265 ฐานปลอมแปลงเอกกสารราชการ

พล.ท.มะท้ารังสรรค์รีบฟ้อง

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบว่า นางศุภพิไล ธารีนาม ผู้อำนวยการ กศน.เขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นผู้ลงนามในประกาศเพิกถอนดังกล่าว ได้ปิดมือถือเพื่อตัดปัญหา เนื่องจากเจอแรงกดดันอย่างหนักจากหลายๆ ฝ่าย และไม่ต้องการเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะผลการตรวจสอบได้ประกาศออกไปแล้ว

“การที่ นายรังสรรค์ จะหารือกับฝ่ายกฎหมาย เพื่อดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนให้ถึงที่สุดนั้น ผมอยากจะขอร้อง นายรังสรรค์ ว่า ให้รีบฟ้องเร็วๆ เลย” พล.ท.มะ กล่าว

มีรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์” ซึ่ง นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นภรรยา นายรังสรรค์ ได้โพสต์เอกสารชี้แจงกรณีการแถลงข่าวเรื่องวุฒิการศึกษาของนายรังสรรค์ ตามที่ได้อีเมลล์ให้ผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งไปแล้ววานนี้นั้น นางศรีสมร ได้คอมเม้นลำดับที่ 2 ว่า “อยากเป็นมากใช่มั้ย “นายก” ไปอยู่ในคณะโพธิ์งามก่อน แล้วค่อยเป็นนายกสมาคม “ตลก” เดี๋ยวหาคนช่วยผลักดันให้นะ” โดยมีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ด้วยการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงในเฟสบุ๊คดังกล่าวด้วย