posttoday

หญิงเพี้ยน!บุกป่วนศาลรธน.

13 กรกฎาคม 2555

สาวใหญ่เพี้ยน! หวิดม้วยหน้าศาลรัฐธรรมนูญเหตุเตะพระบรมฉายาลักษณ์กลุ่มปลดแอก พร้อมลั่นหวังมาเหยียบหน้า “วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์”

สาวใหญ่เพี้ยน! หวิดม้วยหน้าศาลรัฐธรรมนูญเหตุเตะพระบรมฉายาลักษณ์กลุ่มปลดแอก พร้อมลั่นหวังมาเหยียบหน้า “วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ณ ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นระหว่างที่กลุ่มกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ทปธ.)ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ซึ่งการอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯมาร่วมในการบันทึกภาพด้วย

จากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อมีสตรีสูงอายุคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 64 ปี ได้เดินฝ่าฝูงชนเข้ามาตรงไปยังผู้ที่อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนที่จะยกเท้าขึ้นในลักษณะเตะไปที่พระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งผู้ถือได้ชูอยู่เหนือหัว สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้กรูเข้ามาทำร้ายร่างกาย แต่นางฐิตินันท์กลับมีท่าทีหัวเราะชอบใจ ไม่ได้ตื่นตระหนกกับการถูกรุมทำร้าย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยบริเวณนั้นได้เข้าระงับเหตุ ก่อนนำตัวนางฐิตินันท์ไปสงบสติอารมณ์ที่เต้นท์อำนวยการของเจ้าหน้าที่

จากนั้น ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่พอใจและสงสัยการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงได้เดินเข้ามาสอบถามนางฐิตินัท์ถึงสาเหตุที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนั้น ซึ่งนางฐิตินันท์ระบุว่า “ฉันไปเตะรูปในหลวงของเธอหรือ ดีนะฉันไม่เตะเธอด้วย” เมื่อผู้ชุมนุมได้ยินคำตอบเช่นนนั้น จึงกรูเข้ามารุมทำร้ายอีกรอบหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวสตรีคนไปกักที่ป้อมตำรวจซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางเสียงด่าทอต่อว่าของกลุ่มผู้ชุมนุม

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ระหว่างการควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนางฐิตินันท์ถึงสาเหตุที่เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ (13 ก.ค.) นางฐิตินันท์ ตอบว่า “ตั้งใจจะมาเหยียบหน้าวสันต์ "นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ"