posttoday

แดงเชียงใหม่ซ้อมปิดถนนต้านปฎิวัติ

12 กรกฎาคม 2555

แดงเชียงใหม่ซ้อมปิดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง สี่แยกดอนจั่น ต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ

แดงเชียงใหม่ซ้อมปิดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง สี่แยกดอนจั่น ต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ

 

แดงเชียงใหม่ซ้อมปิดถนนต้านปฎิวัติ

มวลชนคนเสื้อแดงจากศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย สมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย สถาบันล้านนาประชาธิปไตย และภาคีราษฎรล้านนา กว่า 300 คน นำโดย พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ ด.ต.พิชิต ตามูล และนายศรีวรรณ จันทร์ผง รวมตัวกันซ้อมแผนการต้านรัฐประหารทุกรูปแบบของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการนำรถสี่ล้อแดง รถตุ๊กตุ๊ก รถเครื่องเสียง จำนวน 100 คัน และถังแก๊ส ปิดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง บริเวณสี่แยกทางต่างระดับดอนจั่น อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 5 นาที
 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.สุพล แกนนำอ่านแถลงการณ์ระบุข้อความว่า ตลอดระยะเวลาของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ประเทศไทยกลับมีการรัฐประหารล้มคณะรัฐบาลทั้งสำเร็จและต้องกลายเป็นกบฎมากว่า 24 ครั้ง ซึ่งการรัฐประหารแต่ละครั้งมักนำผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติมากล่าวอ้าง แต่กลับกอบโกยและเบียดบังผลประโยชน์ชาติไปเป็นสมบัติส่วนตัว
 
โดยเฉพาะการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 เพื่อโค่นล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผลที่ตามมากลับสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนและประเทศชาติ เกิดการขัดขวงการสร้างชาติ สร้างความปรองดองของประชาชน ทั้งบนดิน ใต้ดิน ทั้งทางรัฐสภาและกฎหมาย ดังนั้นกลุ่มมวลชนจะไม่ยอมรับการกล่าวอ้างของคนบางพวกบางกลุ่มในการแก้ไขปัญหาของชาติด้วยการรัฐประหาร ทั้งการใช้อาวุธ หรือกฎหมายอย่างฉ้อฉล เพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่ประชาชนเลือกตั้งเข้าไปบริหารประเทศชาติ เราจะปกป้องระบอบประชาธิปไตยและรัฐบาลของประชาชนอย่างถึงที่สุด
 
"เราไม่ยอมรับการรัฐประหารทุกรูปแบบที่จะมีขึ้นในประเทศไทย ถ้ามีการรัฐประหารเกิดขึ้น เราจะต่อต้านการรัฐประหารในทุกวิธีการ ปกป้องคณะรัฐบาลของประชาชนด้วยการจัดตั้งกองบัญชาการปราบกบฎที่จังหวัดเชียงใหม่"
 
อย่างไรก็ตามนายชัยสิทธิ์ รัตนชัยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางมาควบคุมความสงบเรียบร้อย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องจาก สภ.แม่ปิง  มาเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้จัดกำลังอำนวยความสะดวกในการเร่งระบายรถและเปิดเส้นทางเบี่ยงให้รถที่ออกจากเชียงใหม่สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ