posttoday

สว.สมชาย ร้องปู่ชัย เลื่อนประชุมรัฐสภาวันพรุ่งนี้

15 มีนาคม 2553

สว.สมชาย ร้องประธานรัฐสภา  เลื่อนประชุมรัฐสภาวันพรุ่งนี้ หวั่นนองเลือดซ้ำประวัติศาสตร์ 7 ตค.51 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา สั่งเลื่อนการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(16 มีนาคม 53) เพราะไม่มีวาระที่เร่งด่วน และมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งนัดประชุมดังกล่าวโดยเฉพาะกับห้วงการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่เรียกร้องกดดันให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ยุบสภาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตนเองและสมาชิกวุมิสภาจำนวนมาก ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอย่างเช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง กรณี 7 ตุลาคม 51 อีก ทั้งที่ในขณะนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ประธานรัฐสภาสั่งเลื่อนการประชุมออกไปก่อน นายสมชาย กล่าวว่า นายชัย ในฐานะประธานรัฐสภา ต้องวางตัวเป็นกลาง ยิ่งในภาวะวิกฤติของบ้านเมือง โดยอย่าเล่นเกมส์การเมืองหรือต่อรองในพรรคร่วมรัฐบาล  หรือมีเจตนาอื่นแอบแฝง เพราะจะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยภาพรวม ยิ่งมีข่าวว่าการประชุมวันดังกล่าวจะพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ยื่นเข้าสู่ระเบียบวาระมาก่อนหน้า กับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของนายแพทย์เหวง โตจิราการ ที่ยื่นมาก่อนห

สว.สมชาย ร้องประธานรัฐสภา  เลื่อนประชุมรัฐสภาวันพรุ่งนี้ หวั่นนองเลือดซ้ำประวัติศาสตร์ 7 ตค.51
 
นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา สั่งเลื่อนการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(16 มีนาคม 53) เพราะไม่มีวาระที่เร่งด่วน และมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งนัดประชุมดังกล่าวโดยเฉพาะกับห้วงการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่เรียกร้องกดดันให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ยุบสภาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตนเองและสมาชิกวุมิสภาจำนวนมาก ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอย่างเช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง กรณี 7 ตุลาคม 51 อีก ทั้งที่ในขณะนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ประธานรัฐสภาสั่งเลื่อนการประชุมออกไปก่อน
 
นายสมชาย กล่าวว่า นายชัย ในฐานะประธานรัฐสภา ต้องวางตัวเป็นกลาง ยิ่งในภาวะวิกฤติของบ้านเมือง โดยอย่าเล่นเกมส์การเมืองหรือต่อรองในพรรคร่วมรัฐบาล  หรือมีเจตนาอื่นแอบแฝง เพราะจะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยภาพรวม ยิ่งมีข่าวว่าการประชุมวันดังกล่าวจะพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ยื่นเข้าสู่ระเบียบวาระมาก่อนหน้า กับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของนายแพทย์เหวง โตจิราการ ที่ยื่นมาก่อนหน้านี้ ยิ่งหวั่นการนองเลือดเพราะจะทำให้มวลชนที่ค้านการแก้ไขปะทะกับมวลชนคนเสื้อแดงอีก จึงขอให้ประธานรัฐสภาพิจารณาทบทวนอย่างมีสติและโดยเร่งด่วนด้วย