posttoday

ปชป.บี้ปูปรามแดงสกรีนเสื้อขอบคุณ

10 กรกฎาคม 2555

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จี้ นายกฯ ปรามแดง​สกรีนเสื้อ "ขอบคุณยิ่งลักษณ์" ประกันตัวมือเผา ทั้งที่ใช้ภาษีประชาชนจ่าย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จี้ นายกฯ ปรามแดง​สกรีนเสื้อ "ขอบคุณยิ่งลักษณ์" ประกันตัวมือเผา ทั้งที่ใช้ภาษีประชาชนจ่าย

ปชป.บี้ปูปรามแดงสกรีนเสื้อขอบคุณ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า  กรณี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ที่ปรึกษารมว.มหาดไทย ใส่เสื้อแดงด้านหลังสกรีนข้อความ “ขอบคุณนายกฯยิ่งลักษณ์” ไปรอรับผู้ต้องหาคนเสื้อแดง ในคดีเผาศาลกลาง ​จ.มุกดาหาร ซึ่งถ้าเป็นเงินส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการจ่ายเงินประกันตัวให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าว ก็จะไม่รู้สึกกระดากใจแต่การประกันตัวครั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และครม.ใช้เงินภาษีของประชาชน มาดำเนินการโดยเฉพาะเสื้อที่สกรีนข้อความดังกล่าว ไม่ทราบว่าใช้เงินจากภาษีประชาชนด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าไม่เห็นด้วยกับการถูกแอบอ้างชื่อไปใช้ในทางที่ผิดก็ควรออกมาห้ามปรามการกระทำของบุคคลเหล่านี้ ไม่เช่นนั้น​ ก็จะ​หาช่องทางดำเนินการทางกฎหมาย เพราะมีการนำเงินภาษีของประชาชนมากล่าวอ้างว่าเป็นเงินของตัวเอง​

นายชวนนท์ ​กล่าวว่า​ ในส่วนของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ แกนำคนเสื้อแดง ที่เคยประกาศว่าให้เผาเลยและพร้อมจะรับผิดชอบ แต่ขณะนี้นายณัฐวุฒิรับผิดชอบด้วยการเป็นรัฐมนตรี  ส่วน​คนที่ช่วยเหลือคนเสื้อแดง กลายเป็นประชาชนทั้งประเทศ อาจรวมไปถึงห้างร้านที่ถูกพวกท่านเผา จึงอยากให้คนเสื้อแดงตาสว่างเสียที ได้รับทราบว่าใครกันแน่ที่หลอกใช้ชีวิตของประชาชนเพื่อก้าวเข้าสู่อำนาจ และถ้านายณัฐวุฒิ จะแสดงความรับผิดชอบจริง ก็ควรนำเงินส่วนตัวของตัวเองไปประกันตัวให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง