posttoday

แฉแดงบีบแบงก์ปล่อยกู้ปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ

08 กรกฎาคม 2555

หมอวรงค์แฉคนเสื้อแดงที่ปรึกษาประธานกมธ.เพื่อไทยบีบออมสินปล่อยกู้ปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ

หมอวรงค์แฉคนเสื้อแดงที่ปรึกษาประธานกมธ.เพื่อไทยบีบออมสินปล่อยกู้ปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom และภาพปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ โดยระบุว่า ได้ข้อมูลมาว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการที่เป็นสส.พรรคเพื่อไทยรายหนึ่ง ได้ทำโครงการถึงธนาคารออมสินเพื่อให้ปล่อยสินเชื่อโครงการปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ ราคาเครื่องละ 9 หมื่นบาท จำนวนทั้งสิ้น 1 หมื่นตัว รวมเป็นเงิน 900 ล้านบาท อ้างว่าโครงการนี้ต้องรายงานคนที่อยู่ประเทศดูไบ แม้ทางผู้บริหารธนาคารออมสินจะอึดอัดแต่ไม่กล้าปฏิเสธเพราะกลัวคนที่อยู่ดูไบ
         
โครงการปั้มน้ำมันหยอดเหรียญดังกล่าวใช้คนค้ำคนเดียว กู้ได้เต็มจำนวน ไม่ต้องตรวจสอบข้อมูลเครดิตคนกู้เพื่อความรวดเร็ว เท่ากับว่าถ้าเกิดหนี้เสียธนาคารต้องรับผิดชอบเอง แต่ชาวบ้านชอบเพราะไม่ต้องทำอะไร บริษัทผู้ผลิตจะจัดการให้ทุกอย่าง แต่พบว่าต้นทุนของปั้มน้ำมันหยอดเหรียญประมาณตัวละ 70,000 บาท และบริษัทผู้ผลิตทำตลาดเอง ซึ่งเขียนว่าจะโฆษณาในสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเชียอัพเดท กระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง ตนประเมินแล้วจะมีกำไรค่าหัวคิวประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้จะปล่อยที่อีสาน 4,000 ตัว เหนือ 3,500 ตัว กลาง 1,500 ตัว ตะวันออก 500 ตัวและใต้ 500 ตัว รวม 10,000 ตัว ซึ่งจะเริ่มโครงการวันแรก 7 ก.ค. ที่ จ.ร้อยเอ็ด
         
ทั้งนี้ นพ.วิกรมได้โพสต์ภาพ และระบุข้อความประกอบภาพว่า “นี่คือตัวอย่างภาพตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่พวกแดงที่มีตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ ทำโครงการขอจากออมสิน จำนวน 10,000 ตู้ ราคาตู้ละ 90,000 บาท รวมเป็นเงิน 900 ล้านบาท ชาวบ้านต้องชอบเพราะไม่ต้องวางเงิน ไม่ต้องตรวจสอบเครดิต เพียงแค่คนค้ำ 1 คนขณะที่ต้นทุนเพียงตู้ละ 70,000 บาท ได้หัวคิวตู้ละ 20,000 บาท เพราะทุกอย่างบริษัททำหมด ถ้ามีปัญหาออมสินรับไปเต็มๆ แต่ไม่กล้าปฏิเสธเพราะอ้างจากพวกแดงว่าต้องรายงานดูไบ เริ่มโครงการวันแรก 7 ก.ค. ที่ร้อยเอ็ด งานนี้แดงรับหัวคิว 200 ล้าน ดูพวกนี้กำลังงาบเงินเด็ก ช่วยกันประจานพวกแดงกินบ้านเผาเมืองด้วยครับ"

แฉแดงบีบแบงก์ปล่อยกู้ปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ ภาพจากเฟซบุ๊ก