posttoday

แดงตั้งเวทีปราศัยปากน้ำแจงแก้รธน.

05 กรกฎาคม 2555

แกนนำเสื้อแดงตั้งเวทีปราศรัยเมืองปากน้ำแจงทำไมต้องแก้รธน.

แกนนำเสื้อแดงตั้งเวทีปราศรัยเมืองปากน้ำแจงทำไมต้องแก้รธน.

 

แดงตั้งเวทีปราศัยปากน้ำแจงแก้รธน.

กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณลานหน้าศาลากลางจ.สมุทรปราการ พร้อมกับมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ โดยด้านป้ายบนเวทีเขียนไว้ว่า "ทำไมต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ50 ทำไมต้องปรองดอง" โดยมีกลุ่มส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยทั้งหมดขึ้นบนเวที ส่วนด้านบนมีแกนนำคนเสื้อแดงสลับกันพูดโจมตีการทำงานของนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างดุเดือด โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงมารับฟังการปราศรัยประมาณ 5,000 คน
 
นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวปราศัยบนเวทีว่า หากต้องการกำลังคนเสื้อแดงให้นึกถึงจังหวัดสมุทรปราการ และถือเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีคุณภาพ และยังได้กล่าวอีกว่า พวกเราจะเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างไร เมื่อรัฐธรรมนูญมีสองมาตรฐาน ดังนั้นถึงต้องมีการแก้รัฐธรรมนูญ
 
ขณะเดียวกันได้มี นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์  เจ๋ง ดอกจิก และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช.พร้อมกับแกนนำคนเสื้อแดงอีกหลายคนได้เดินทางมายังด้านหลังเวทีปราศรัย และแวะทักทายกับกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้มี พล.ต.ต. จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อยการปราศรัยครั้งนี้ด้วยตัวเองและได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกันโดยรอบศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ