posttoday

เทพไทย้ำคลิปมักทักษิณบงการการเมือง

05 กรกฎาคม 2555

เทพไท แจงอยากให้สนใจสาระมากกว่าที่มาคลิปเสียง ​“สมศักดิ์” ​ย้ำชัด “ทักษิณ”บงการ พ.ร.บ.ปรองดอง-แก้รธน.

เทพไท แจงอยากให้สนใจสาระมากกว่าที่มาคลิปเสียง ​“สมศักดิ์” ​ย้ำชัด “ทักษิณ”บงการ  พ.ร.บ.ปรองดอง-แก้รธน.

นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า จากกรณีคลิปเสียงของนายสมศักดิ์​ เกียรติสุรนนท์​ ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีผู้หวังดีนำมามอบให้เผยแพร่ในรายการ “สายล่อฟ้า” โดยได้รับเทปดังกล่าวในวันที่ 3ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นเทปเสียงของนายสมศักดิ์จริงจึงตัดสินใจเผยแพร่ในตอนกลางคืนวันเดียวกันยืนยัน ไม่ได้หวังผลเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ อยากให้สังคมได้พิจารณาสาระของการพูดของนายสมศักดิ์มากกว่าการตรวจสอบที่มาของคลิปดังกล่าว โดยเฉพาะความเหมาะสมของนายสมศักดิ์ ในฐานะประธานรัฐสภาที่จะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง แต่กลับแสดงบทบาทเป็นผู้จัดการวางเกม ให้กับพรรคการเมือง จึงทำให้ขาดความน่าเชื่อถือในตำแหน่งประธานรัฐสภา ​นอกจากนี้ คลิปดังกล่าวเป็นการยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ​ได้เข้าไปรับรู้และสุมหัวกันวางเกมทางการเมือง 

นายเทพไท กล่าวว่า คลิปดังกล่าว ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บงการและเกี่ยวข้อง วางเกม เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดอง ทุกขั้นตอน และทุกการเคลื่อนไหวก็มีการรายงานให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบตลอดเวลา ​ขณะที่บุคคลในฝ่ายรัฐบาลได้แสดงบทบาทตีสองหน้า โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดอง ที่มีแนวทางหลอกล่อกลุ่มผู้ต่อต้าน โดยต้องการที่จะถอน พ.ร.บ.ดังกล่าวออกไปเพื่อรอจังหวะที่เผลอของผู้ต่อต้านบรรจุเข้ามาใหม่

“เป็นการแก้ปัญหาทางการเมือง ในลักษณะหลอกลวง และมีวาระซ่อนเร้น ดังนั้นเมื่อสังคมจับได้ไล่ทันเช่นนี้ ก็จะปฏิเสธไม่ได้ เพราะชัดเจนแล้วว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ สมรู้ร่วมคิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตามคำยืนยันของนายสมศักดิ์อย่างชัดเจน เหตุนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ควรทำตัวเป็นอีแอบ หลังม่านการเมืองก็ควรที่จะเปิดเผยตัวเองออกมา แสดงภาวะผู้นำทางการเมือง ให้สมกับบทบาทและวุฒิภาวะนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เท่านั้น ที่อยู่ในฐานะปลดล็อคทางการเมือง และแก้ปัญหาความขัดแย้ง ในสังคมที่เกิดขึ้นในขณะนี้”นายเทพไทกล่าว