posttoday

ชูวิทย์โพสต์เฟสบุ๊คโต้เฉลิม

05 กรกฎาคม 2555

ชูวิทย์โฟสต์เฟสบุ๊คให้เฉลิมห่วงเก้าอี้ตัวเอง วอนอายฟ้าดินกันบ้าง ถามใครกันเคยเป็นเจ้าของบ่อนพนันใหญ่ที่ชายแดน

ชูวิทย์โฟสต์เฟสบุ๊คให้เฉลิมห่วงเก้าอี้ตัวเอง วอนอายฟ้าดินกันบ้าง ถามใครกันเคยเป็นเจ้าของบ่อนพนันใหญ่ที่ชายแดน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5 ถึงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีกรณีออกมากล่าวเตือนให้นายชูวิทย์ ระวังอันตราย หลังออกมาเปิดเผยเรื่องบ่อนการพนันซอยเพชรบุรี 5 โดยนายชูวิทย์ กล่าวหาว่า มีความเกี่ยวพันกับคนในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดังนี้

"สารวัตรเฉลิมออกมาเตือนผมว่า "กลัวผมจะตกอยู่ในอันตราย" และไม่กล้านั่งรถคันเดียวกับผม เพราะกลัวโดนไปด้วย ท่านเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับพูดได้เพียงเท่านี้ ท่านไม่ต้องมาห่วงความปลอดภัยของผม

ท่านมักจะพูดอยู่เสมอว่า ท่านจบด๊อกเตอร์ จบกฏหมาย แต่น่าเศร้าใจ ตั้งแต่ท่านเป็นตำรวจมา ท่านมีวิสัยทัศน์ที่คับแคบ และการจบกฏหมายระดับด๊อกเตอร์ไม่ได้ช่วยให้ท่านได้มีความเข้าใจแม้แต่น้อยว่าการปกป้องประชาชนที่พยายามปฏิบัติตามกฏหมายนั้น ต้องทำอย่างไร

ท่านมักพูดว่าท่านมีความรู้เรื่องกฏหมาย แต่ในความเป็นจริง ความรู้เรื่องกฏหมายของท่านนั้นมีไว้เพียงเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ในพรรคของตนเอง กฏหมายของท่านไม่ได้มีไว้ใช้เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

ท่านบอกว่าการจะบุกเข้าไปจับบ่อนการพนัน ต้องมีหมายค้น ต้องเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า แต่ผมก็ไม่ยักจะเคยเห็นท่านขอหมายค้นหรือดำเนินการใดๆแม้แต่ครั้งเดียว บ่อนเดียวที่ท่านย้ำนักย้ำหนาคือ บ่อนเตาปูน ราวกับว่าบ่อนเตาปูนรู้ตื้นลึกหนาบางบางอย่างของท่าน ดูเหมือนจะไม่ชอบบ่อนนี้อยู่บ่อนเดียวหรืออย่างไร?

ท่านระบุว่า ไม่มีคนในรัฐบาลใฝ่ต่ำไปยุ่งเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ท่านกรุณารู้จักอายฟ้าอายดินบ้าง เพราะครั้งหนึ่งใครกันที่เคยเป็นเจ้าของบ่อนการพนันริมชายแดนไทยมาก่อน และใครที่ให้นายบ่อนคอยเดินตามหลัง หรือท่านลืม "ตี๋พจน์" ที่ทำธุรกิจบางอย่างอยู่ย่านพระราม 3 ไปแล้ว แล้วที่พูดแก้เกี้ยวว่าทุกวันนี้บ่อนการพนันเปิดเล่นกันอย่างขำๆ ท่านก็ลองไปถาม "ตี๋พจน์" หรือในอดีตคนที่เคยเป็นเจ้าของบ่อนใหญ่ว่าเปิดบ่อนการพนันแล้วมีรายรับ รายจ่าย ได้เงินมาเดือนละร้อยล้านพันล้าน เป็นเรื่องขำๆยังไง ถ้าขำๆก็ควรจะไปเล่นในบ้านกับเพื่อนๆพี่น้องเท่านั้น แต่ถ้าเสียเป็นสิบล้าน ร้อยล้าน คงไม่ขำแน่ๆ

อย่างที่ผมบอก ท่านไม่จำเป็นจะต้องมาห่วงความปลอดภัยของผม ท่านควรเอาเวลาไปห่วงตำแหน่งของท่านเองดีกว่า เพราะพอถึงช่วงเดือนตุลาคม เมื่อพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เกษียณอายุราชการ เขาจะมาเป็นคู่แข่งของท่าน เก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ท่านนั่งไม่ค่อยจะติดอยู่ตอนนี้ มันกำลังสั่น

ถึงตอนนั้นท่านอาจมีตำแหน่งหน้าที่แค่ตัดริบบิ้นเปิดงานหรือไปเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานแต่งงาน ไม่มีอำนาจบริหารอย่างรองนายกรัฐมนตรีเหมือนทุกวันนี้"

 

ชูวิทย์โพสต์เฟสบุ๊คโต้เฉลิม ภาพ/เฟสบุ๊ค ชูวิทย์ I'm No.5