posttoday

สมศักดิ์ยันคลิปเสียงแค่หารือปกติ

04 กรกฎาคม 2555

‘สมศักดิ์’เคลียร์เพื่อไทยยันคลิปเสียงแค่หารือปกติ ชี้เป็นเกมฝ่ายค้านจงใจปล่อยก่อนศาล รธน.ไต่สวน

‘สมศักดิ์’เคลียร์เพื่อไทยยันคลิปเสียงแค่หารือปกติ ชี้เป็นเกมฝ่ายค้านจงใจปล่อยก่อนศาล รธน.ไต่สวน     

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้แจ้งมายังผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทยแล้วว่าคลิปเสียงที่ปรากฏออกมาจากงานเลี้ยงวันที่ 23 มิ.ย.ที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสวันคล้ายวันเกิดวันที่ 27 มิ.ย.นั้นเป็นการพูดคุยหารือทางการเมืองตามปกติระหว่างนายสมศักดิ์กับคนใกล้ชิดประมาณ 50 คน โดยขณะนี้ผู้ใหญ่ในพรรคทราบเรื่องแล้วและไม่เป็นกังวล เพราะถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคประชาธิปไตยที่เปิดโอกาสให้ สส.หรือ สมาชิกพรรคสามารถแสดงความคิดเห็นได้

“นายสมศักดิ์แจ้งแล้วว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังและแสดงความเห็นปกติ ไม่ได้เป็นการชี้นำทางการเมืองแต่อย่างใด แต่แปลกใจว่าทำไมเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.แต่สถานีโทรทัศน์ช่องบลูสกายกลับจงใจปล่อยออกมาในช่วงก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการไต่สวน ดังนั้นเรื่องนี้มองได้ว่าเป็นเกมการเมืองมากกว่า” นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์ยังกล่าวอีกว่า  ไม่มีความจำเป็นที่นายสมศักดิ์จะต้องลาออกจากตำแหน่งประธานรัฐสภาตามที่ฝ่ายค้านเรียกร้อง เพราะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่การออกมาพูดในฐานะประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบบุคคลที่เป็นต้นตอปล่อยคลิปเสียงที่เเท้จริง เเต่ยืนยันว่าไม่มีความขัดเเย้งเเละเเรงกดดันจาก สส.ภายในพรรคเพื่อไทยเเน่นอน