posttoday

ปชป.วอนเชื่อมั่นตุลาการรธน.ยุติข้อพิพาท

04 กรกฎาคม 2555

ปชป. วอนเชื่อมั่นตุลาการศาลรธน.ยุติข้อพิพาท พร้อมยืนเคียงข้างหากถูกกดดัน

ปชป. วอนเชื่อมั่นตุลาการศาลรธน.ยุติข้อพิพาท  พร้อมยืนเคียงข้างหากถูกกดดัน

นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ​กรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวน​คำร้องร่างแก้รัฐธรรมนูญ ว่าเข้าข่ายเป็นการล้มล้างการปกครอง ตามมาตรา 68 หรือไม่ ในวันที่ 5-6 ก.ค.​อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคน เพราะเชื่อว่าทุกคนเป็นตุลาการมาตลอดทั้งชีวิต ปัญหาของบ้านเมืองเกิดขึ้นเป็นข้อพิพาท ย่อมยุติได้ด้วยอำนาจตุลาการ

ทั้งนี้  กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาประกาศว่าจะไม่มีการนำมวลชนเสื้อแดงไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 5-6 ก.ค. นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นสิ่งที่ถูก​ แต่ไม่มั่นใจว่า หากในวันดังกล่าวมีกลุ่มคนเสื้อแดงมากดดันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะบอกว่าเป็นแดงเทียมหรือไม่ แต่หากมีการกดดันตุลากการเกิดขึ้น​ พรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

พร้อมให้ปากคำคดียิ่งลักษณ์ฟ้องหมิ่นว.5

นอกจากนี้ นายราเมศ ยังแถลงถึงความคืบหน้า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีกับ นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ในการนำเหตุการณ์ ว.5 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์  ว่า ที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา กับทั้ง 3 คน แต่ล่าสุด ได้มีหนังสือเรียกให้ ทั้ง 3 คน เข้าให้ปากคำ ในวันที่ 13 ก.ค. เวลา 13.30 น. เบื้องต้น ทั้ง 3 คน ยังคงยืนยันที่จะไปตามนัด แต่หากในวันดังกล่าวติดภารกิจก็จะมีหนังสือแจ้งกลับไปอีกครั้ง