posttoday

ปชป.อัดคลิปเสียงขุนค้อนมัดรับคำสั่งแม้ว

04 กรกฎาคม 2555

ปชป. อัดคลิปเปิดใจ "ขุนค้อน" มัดรับคำสั่งจากคนแดนไกลเดินพ.ร.บ.ปรองดอง แก้รธน. เล็งยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มประกอบถอดถอน

ปชป. อัดคลิปเปิดใจ "ขุนค้อน" มัดรับคำสั่งจากคนแดนไกลเดินพ.ร.บ.ปรองดอง แก้รธน. เล็ง​ยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มประกอบถอดถอน ​​ 

นายชวนนท์​ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว​พร้อมนำคลิปเสียงที่ระบุว่าเป็นการพูดเปิดใจของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในงานคล้ายวันเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.55 มาเปิดประกอบการแถลงข่าว โดยระบุว่าได้รับคลิปเสียงจากผู้หวังดีส่งมาให้ มีความยาว 26 นาที

นายชวนนท์ ระบุว่า ถ้าคลิปนี้เป็นของจริง ก็เป็นการยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย และรัฐบาลไม่เคยก้าวข้ามพ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  การทำงานของประธานรัฐสภาอยู่ภายใต้การชี้นำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดองฯ ก็ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คลิปนี้ทำให้สังคมหมดสิ้นข้อสงสัยอีกต่อไป  ซึ่งอยากให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะบริหารเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่ดำเนินการเพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้  อยากให้นายสมศักดิ์ ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร และต้องพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยตนพร้อมที่จะส่งคลิปเสียงดังกล่าวให้นายสมศักดิ์ เพราะหากเรื่องนี้เป็นจริงเท่ากับไม่เหมาะสมเป็นประธานรัฐสภา เปิดประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ คนนั่งบนบัลลังก์ไม่ควรเป็นนายสมศักดิ์อีกต่อไป เพราะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะทำงานอย่างเป็นกลาง ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ​แสดงความรับผิดชอบและยอมรับความจริงว่าเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดให้พี่ชายทำงานตามใบสั่งเท่านั้น ขณะนี้ประชาชนตาสว่างหมดแล้ว นายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบต่อคลิปเสียงนี้ด้วย

นายชวนนท์​ กล่าวว่า  จะปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าจะนำคลิปดังกล่าวไปประกอบการถอดถอนนายสมศักดิ์ ที่ฝ่ายค้านได้ยื่นถอดถอนไปก่อนหน้านี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่านายสมศักดิ์ ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาอีกต่อไป ส่วนกรณีนี้จะนำไปประกอบเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการพิจารณาคำร้องว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา ขัดมาตรา 68 ซึ่งจะมีการนัดไต่สวนพยานวันที่ 5-6 ก.ค.นี้ หรือไม่ จะต้องนำไปปรึกษากับฝ่ายกฎหมายก่อน

ขณะที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)แถลงว่า เรียกร้องให้นายสมศักดิ์ ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเองภายหลังมีคลิปเสียงระบุว่าต้องทำงานภายใต้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนนายกรัฐมนตรี โดยคำพูดที่ในคลิปเสียงระบุว่า  "มีอะไรก็ให้โยนมาที่สภา คนเป็นขุนไม่ควรต้องทำเองสภาจะจัดการเรื่องต่างๆให้ เราควรรักษาอำนาจรัฐไว้บริหาร อำนาจอยู่ในมือแล้วไปกระทืบๆสุดท้ายก็เพลี่ยงพล้ำ”  ซึ่งประเด็นดังกล่าวเห็นชัดเจนว่าสภาฯถูกใช้เป็นทาสรับใช้

“ทำไมประธานรัฐสภายอมอยู่ใต้อำนาจหรือร่วมมือกับอำนาจของฝ่ายบริหาร ผมคิดว่าประธานสภาฯควรจะพิจารณาตัวเองอย่าให้ถึงวันที่เปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค.เลยต้องทบทวนตัวเองเพราะความลับนี้ได้ออกสู่สาธารณแล้ว ถ้าท่านมีคุณธรรมจริยธรรมอย่าให้พวกผมต้องส่งเรื่องนี้ไปให้กับคณะกรรมาการจริยธรรม สภาซึ่งท่านเองเป็นประธานสอบสวนตัวท่านเอง พฤติกรรมต่างๆของท่านที่เกิดขึ้นพวกผมได้ร้องเรียนไปยังประธานวุฒิสภาฯซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการเข้าชื่อร้องเรียนประธานสภา ผมขอให้ท่านลาออก” นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอดกล่าว่า นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์  ให้แสดงความรับผิดชอบจากการได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีเสื้อแดงเมื่อวันที่ 3 ก.ค.โจมตีศาลรัฐธรรมนูญ ว่เพราะนายณัฐวุฒิเป็นฝ่ายบริหารเป็นรัฐมนตรีแต่กลับไปวิพากษวิจารณ์ในที่สาธารณะก้าวล้ำอำนาจของฝ่ายตุลาการ ถือว่าไม่สง่างามอย่าอ้างว่าเป็นเวลานอกราชการแล้วจะพูดอะไรก็ได้

"ถ้านายณัฐวุฒิอยากเป็นแกนนำประท้วงก็ลาออกไปเป็นแกนนำเหมือนเดิมอย่ามารับตำแหน่งบริหาร ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินก็มีคำวินิจฉัยไปแล้วในกรณีการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ และนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกว่าเป็นเรื่องจริยธรรมต้องรับผิดชอบโดยนายกรัฐมนตรีๆ" นายบุญยอด กล่าว