posttoday

ชูวิทย์แฉบ่อนกิ่งเพชรสัมพันธ์ปึ๊กบิ๊กรัฐบาล

03 กรกฎาคม 2555

ชูวิทย์ โชว์คลิปบ่อนกิ่งเพชร แฉ กล้าเปิดเพราะเจ้าของมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับคนในรัฐบาล จ่อยื่นซักฟอก เตรียมส่งคลิปให้ผบช.น. จัดการ

ชูวิทย์ โชว์คลิปบ่อนกิ่งเพชร แฉ กล้าเปิดเพราะเจ้าของมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับคนในรัฐบาล จ่อยื่นซักฟอก เตรียมส่งคลิปให้ผบช.น. จัดการ

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สวนชูวิทย์ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อม นำคลิปที่อ้างว่าเป็นบ่อนกิ่งเพชร มาแสดง โดยภายในคลิปปรากฏภาพ นักพนันกำลังเล่นบาคาร่ากันอย่างเปิดเผยไม่เกรงกลัวกฏหมาย

โดยนายชูวิทย์ อ้างว่าหลังจากวานนี้ (2ก.ค.)  ที่ได้ไปตรวจสอบบ่อนกิ่งเพชร ที่เพชรบุรี ซอย 5 หลังจากได้ รับการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งตนในฐานเป็น สส. ตัวแทนประชาชนจึงต้องเข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมถูกกล่าวหาว่า นำมวลชนไปบุกรุกนั้น ซึ่งตนยืนยันไม่ได้เป็นการไปบุกรุก หรือคุกคาม ตามที่ชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นชาวบ้านในซอยกล่าวหา

"ผมทราบว่าเจ้าของบ่อนชื่อ เจ๊เพี้ยว และน้องชายเจ๊เพี้ยวได้แต่งงานกับน้องสาวของคนที่อยู่ดูไบชื่อย่อ "เย" นามสกุล "ชว" ถามว่า ใครที่ไปดูแลทำเนียบสั่งหูฉลามไปเลี้ยงคนในทำเนียบ แม้กระทั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ฉะนั้นบ่อนนี้ก็ชัดเจนว่าโยงไปถึงคนในรัฐบาลเพราะมีคนรับประกันว่าเปิดได้สั่งมาให้เปิด บ่อนอื่นปิดหมดแต่บ่อนนี้เปิดได้เพราะเป็นเครือญาติกับคนในรัฐบาลแน่นอน"นายชูวิทย์กล่าว

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อเปิดประชุมสภาสมัยหน้า โดยคนอย่างตนถ้าไม่มีหลักฐานไม่แน่จริงไม่พูด เรื่องนี้เกี่ยวโยงถึงทำเนียบกินเงินบ่อน เรื่องนี้จะไม่จบลงแน่ เพราะโยงใยไปถึงคนในรัฐบาลที่สนับสนุนบ่อนนี้เพราะเครือข่ายดูไบอนุมัติให้ที่เชื่อมโยงทางเครือญาติ เพราะน้องชายเจ้าของบ่อนไปแต่งงานกับน้องสาวคนใหญ่คนโตในรัฐบาล

"ข้อมูลเรื่องนี้ทั้งหมด รอให้ถึงเปิดอภิปรายจะชี้ให้เห็นใครสั่งหูฉลามจากร้านไหนไปให้ใคร อิทธิพลบ่อนมันใหญ่แทรกซึมไปทุกที่พูดชัดบ่อนนี้โยงไปถึงนายกฯปูลองถามคนในครอบครัวรู้จักเจ๊เพี้ยวไหม"นายชูวิทย์กล่าว

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า การที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เนื่องจากสถานที่ดังกล่าว เป็นแหล่งเพาะอาชญากรรม แม้แต่ผู้สื่อข่าว ของสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นที่เข้าไปทำข่าว ยังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์คุกคาม พร้อมบังคับให้ลบภาพที่ผู้สื่อข่าวถ่ายไว้

ส่วนกรณี พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ปฏิเสธไม่มีบ่อน ตนคิดแล้วต้องตอบแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาตำรวจไม่เคยหาบ่อนเจอ เพราะบ่อนเป็นรายได้หลักของตำรวจ ซึ่งอยากฝากถามไปยัง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่เคยระบุว่าเมื่อขึ้นมาดำรงตำแหน่งจะไม่ให้มีบ่อนการพนันในประเทศ พร้อมขอท้า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ ให้มาตรวจสอบบ่อนแห่งนี้ โดยในวันพรุ่งนี้เวลา10.00 น. ตนจะนำหลักฐานเกี่ยวกับบ่อนการพนันแห่งนี้ ยื่นให้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และนำหลักฐานต่างๆไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาด้วย