posttoday

ปชป.ขู่ฟ้องปลอดประสพบิดเบือนข้อมูล

03 กรกฎาคม 2555

ปชป. เล็งฟ้อง "ปลอดประสพ" ออกทีวีบิดเบือนกล่าวหากรณีใช้สนามบินอู่ตะเภา

ปชป. เล็งฟ้อง "ปลอดประสพ" ออกทีวีบิดเบือนกล่าวหากรณีใช้สนามบินอู่ตะเภา 

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า ทางพรรคได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดเนื้อหาที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ ที่ออกรายการช่อง 11 ​ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องโครงการใช้สนามบินอู่ตะเภาสำรวจอากาศของ​นาซ่า  ซึ่งบิดเบือนข้อเท็จจริงและโจมตีพรรคฝ่ายค้าน  เพื่อจะได้เตรียมฟ้องร้องเพื่อเอาผิดนายปลอดประสพในประเด็นทื่กล่าวให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ และทำให้พรรคเสียหาย ​

พร้อมกันนี้ นายชวนนท์ได้แถลงพร้อมนำหนังสือของกองบัญชาการกองทัพไทย ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มาประกอบแถลงว่า ​ จากกรณีที่รัฐบาลระบุว่าโครงการสำรวจอากาศ ขององค์การนาซ่านั้น ทางหน่วยงานความมั่นคงของไทยไม่มีใครเป็นกังวล ถือเป็นการพูดโกหก เนื่องจากหนังสือฉบับดังกล่าว ที่ลงนามโดย พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งกองบัญชาการกองทัพไทย ระบุชัดเจนว่าโครงการของนาซ่า ตามหลักการเป็นโครงการที่มีประโยชน์ แต่ควรดำเนินการศึกษารายละเอียดของโครงการ และกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคำนึงผลกระทบด้านเทคโนโลยี สังคมจิตวิทยา ความมั่นคงและมิตรประเทศ เป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ชี้แจงให้เหล่าทัพหรือหน่วยงานความมั่นคงให้เกิดความเข้าใจ

นายชวนนท์ กล่าวว่า​ เข้าใจว่าเหตุที่ นายปลอดประสพ ออกมาด่าพรรคประชาธิปัตย์ แบบสาดเสีย เทเสียโดยใช้สถานีโทรทัศน์ของรัฐ เพราะมีหนังสือฉบับนี้มัดคอรัฐบาลอยู่ และเหตุที่รัฐบาลไม่กล้าอนุมัติโครงการสำรวจอากาศ เมื่อวันที่ 26  มิ.ย.  เพราะหน่วยงานความมั่นคงเขาไม่มีความมั่นใจ ดังนั้นขอให้รัฐบาลสำนึกผิดและแก้ไขปัญหาไม่ให้ประเทศชาติเสียหายมากกว่านี้ ทั้งนี้ประชาชนไม่ได้โง่อย่างที่คิด