posttoday

ณัฐวุฒิยันนปช.ไม่ไปกดดันศาลรธน.

03 กรกฎาคม 2555

ณัฐวุฒิ มั่นใจเพื่อไทย แจงปมแก้ รธน.ล้มล้างการปกครองได้ ไม่ตั้งพรรคสำรองรองรับ ลั่นนปช.ไม่ไปศาลรัฐธรรมนูญแต่ปักหลักที่อิมพิเรียลลาดพร้าว

ณัฐวุฒิ มั่นใจเพื่อไทย แจงปมแก้ รธน.ล้มล้างการปกครองได้ ไม่ตั้งพรรคสำรองรองรับ ลั่นนปช.ไม่ไปศาลรัฐธรรมนูญแต่ปักหลักที่อิมพิเรียลลาดพร้าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง มั่นใจในข้อมูลของพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่เตรียมไว้ชี้แจงข้อกล่าวหาการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ซึ่งหากคำวินิจฉัยชี้ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญก็ต้องมีการประเมินสถานการณ์เพื่อกำหนดแนวทางต่อไป

"คงมีกระบวนการต่อสู้ทั้งทางกฎหมายและทางอื่นๆ แต่หากเป็นเช่นนั้นแสดงว่าศาลรัฐธรรมนูญได้กวาดต้อนประชาชนที่รักประชาธิปไตยให้มายืนเคียงข้างกับรัฐบาลมากขึ้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขบวนการที่จ้องโค่นล้มรัฐบาลตามแนวคิดเดิมจะเป็นการผลักให้ประชาชนกลับมายืนเคียงข้างรัฐบาลมากขึ้น  และไม่มีความจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองสำรองหากกรณีดังกล่าวนำไปสู่การร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทย

"คนที่เป็นพยานก็มีความชัดเจนว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ออกมาเคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาล" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นคงไม่ไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะไปรวมตัวกันเพื่อติดตามการพิจารณาคดีอยู่ที่ห้างอิมพีเรียล ซึ่งหลังจากมีคำวินิจฉัยออกมาแล้วแกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากรัฐบาลผ่านพ้นวิบากกรรมทางการเมืองในเรื่องนี้ไปได้แล้วจะส่งผลให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ และมีประชาชนให้การสนับสนุนมากขึ้น