posttoday

โอ๊คจัดทัวร์พบแม้ว-"ปชป."แฉตัวปลอม

01 กรกฎาคม 2555

"พานทองแท้" เรียกเรตติ้งสาวกเฟซบุ๊กประกาศจัดทัวร์พาพบ "ทักษิณ" ในต่างประเทศโดยไม่คิดเงิน "มัลลิกา" แฉเป็นตัวปลอม

"พานทองแท้" เรียกเรตติ้งสาวกเฟซบุ๊กประกาศจัดทัวร์พาพบ "ทักษิณ" ในต่างประเทศโดยไม่คิดเงิน "มัลลิกา" แฉเป็นตัวปลอม

โอ๊คจัดทัวร์พบแม้ว-"ปชป."แฉตัวปลอม

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เฟซบุ๊กส่วนตัวนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ในชื่อ “Oak Panthongtae Shinawatra” ได้เผยแพร่ข้อความว่าเตรียมจัดทัวร์ "เยี่ยมคนแดนไกล ให้หายคิดถึง" โดยจะพาสมาชิกแฟนเพจไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข้อความภายในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทีมงานได้แนะนำให้จัดทัวร์ “เยี่ยมคนแดนไกล ให้หายคิดถึง” จึงบอกไปว่าจะลองขออนุญาตบิดาก่อน และเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ระบุว่า ยินดีต้อนรับแฟนเพจของลูก แต่ต้องเป็นเจ้าภาพเอง โดยให้เหตุผลว่า คนรักเราชอบเราถึงได้มากดไลค์เป็นแฟนเพจเรา เวลาใครมาว่าร้ายหรือคิดไม่ดีกับเราเขาก็เป็นเดือดเป็นแค้นไปกับเรา เราพูดอะไรไปเขาก็ส่งต่อให้เรา ดังนั้นแฟนเพจจึงเหมือนกับผู้ที่มีบุญคุณกับเรา ซึ่งเป็นหน้าที่ที่เราจะต้องดูแลและตอบแทนบุญคุณ

"สำหรับผู้ที่สนใจจะไป "เยี่ยมคนแดนไกลให้หายคิดถึง" กับผมนั้น บุคคลที่จะได้รับเลือกให้ไปด้วยกัน คร่าวๆ ก็จะคัดมาจาก 1. แฟนเพจที่คอมเมนต์แล้วเข้าตาทีมงาน ประมาณ 3-5 ท่าน 2. แฟนเพจที่แชร์และส่งข่าวให้เพื่อนๆ อย่างสม่ำเสมอ 3-5 ท่าน 3. แฟนเพจที่เพื่อนแฟนเพจด้วยกันคอมเมนต์เชียร์ให้เป็นตัวแทนไป 3-5ท่าน 4. จับสลากจากแฟนเพจทั้งหมดอีก 5 ท่าน คร่าวๆ ประมาณนี้นะครับ รายละเอียดต่างๆ จะให้ทีมงานไปตระเตรียม และจะโพสต์ให้ทราบเร็วๆ นี้ครับ"เฟซบุ๊กนายพานทองแท้ระบุ

ด้าน น.ส. มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยควรจัดสรรตำแหน่งใหม่ให้นายพานทองแท้ ที่วางตัวเป็นโฆษกการเมืองคนล่าสุดของพรรค แต่อาจไม่มั่นใจที่จะยืนต่อหน้าสื่อมวลชนจังๆเพราะมีบางอย่างซ่อนอยู่จึงได้แค่ทำตัวลับๆล่อๆผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเท่านั้น

ทั้งนี้เนื่องจากตัวตนในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ก็มีนักข่าวแก่ตกงานอยู่เบื้องหลังร่างบทให้ใช่หรือไม่ เพราะสามารถจับโกหกได้จากภาษาที่ใช้ คำเชื่อมที่ใช้ในการเขียน คำส่อเสียดที่ใช้ล้วนเป็นสำนวนคนในวงข่าวการเมือง

น.ส.มัลลิกากล่าวว่า นายพานทองแท้ตัวปลอมประจำเฟซบุ๊กควรหยุดพฤติกรรมอคติต่อการตกงานของตัวเองโทษคนทั้งโลกแล้วใช้เฟซบุ๊คเด็กน้อยคนหนึ่งเป็นเครื่องมือให้ร้ายผู้อื่นแม้เจ้าตัวจะสมยอมก็ตามเพราะนั่นเป็นการโกหกคนไม่จบสิ้น โดยผู้อยู่หลังฉากควรหยุดพฤติกรรมหากินกับอาชีพการเขียนบทแล้วหลบซุกเด็กคนนี้ได้แล้ว

ทั้งนี้ถ้านายพานทองแท้อยากเป็นนักการเมืองจริงๆ อยากเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ขอแนะนำว่าให้ก้าวออกมาจากเฟซบุ๊คเปิดตัวในที่สว่างแสดงภูมิปัญญาให้สัมภาษณ์อย่างจริงจังต่อหน้าไมค์ของสื่อมวลชนอย่างชาญฉลาดเปิดตัวทำงานการเมืองไปเลยอาจทำได้ดีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เป็นได้