posttoday

พท.เปิดสงครามไซเบอร์ลุยทวิตโต้ปชป.

01 กรกฎาคม 2555

เพื่อไทยตั้งนักรบไซเบอร์ดึง "โอ๊ค-บก.ลายจุด" นำทีม เดินหน้าใช้ทวิตเตอร์ตอบโต้ประชาธิปัตย์

เพื่อไทยตั้งนักรบไซเบอร์ดึง "โอ๊ค-บก.ลายจุด" นำทีม เดินหน้าใช้ทวิตเตอร์ตอบโต้ประชาธิปัตย์

รท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอประกาศเพิ่มเวทีปราศัย “เพื่อไทย…พบประชาชน” กว่า 30 เวทีทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 6 ก.ค. หลังจากนั้นพรรคจะมีการประเมินสถานการณ์ตามความเหมาะสมอีกครั้งว่าจะมีการเพิ่มเวทีต่อไปอีกหรือไม่

พท.เปิดสงครามไซเบอร์ลุยทวิตโต้ปชป. รท.หญิง สุณิสา

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มเวทีปราศรัยครั้งนี้เพื่อตอบโต้ข้อมูลอันเป็นเท็จของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ที่เดินสายเปิดเวทีใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนักพูดคนสำคัญของพรรค นำทีมโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งส.ส. ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะขึ้นเวทีชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับพี่น้องประชาชน โดยตั้งเป้าเดินสายปราศรัยไม่ต่ำกว่าวันละ 5 เวที ในทุกภาคของประเทศ

นอกจากนี้ยังเปิดแนวรบในโลกไซเบอร์ โดยเชิญนักท่องอินเทอร์เน็ตที่มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์กว่า 100 คน โดยมีแนวร่วมคนสำคัญ อาทิ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมด้วยนักวิชาการและกลุ่มนักเรียนนักศึกษาคนรุ่นใหม่ ที่มาร่วมเป็นกองทัพนักรบไซเบอร์ของพรรค

เบื้องต้นจะเน้นการใช้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือสื่อสารหลักที่มีความรวดเร็วและครอบคลุมกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยทั่วโลก โดยโมเดลการใช้ทวิตเตอร์จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ที่เคยใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในช่วงที่เกิดเหตุการณ์สึนามิมาแล้ว ภายใต้ชื่อ @ptcybertalk เพื่อตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ได้บิดเบือนข้อมูลบนโลกออนไลน์ ไม่ตรงกับความเป็นจริง

ทั้งนี้ยังขอเชิญชวนผู้ที่รักประชาธิปไตยมาร่วม “ทวิตเตอร์…สร้างประชาธิปไตย…สยบประชาธิปัตย์” ไปด้วยกัน