posttoday

แดงเปิดเวทีภาคเหนือแจงปรองดอง-แก้รธน.

01 กรกฎาคม 2555

“ตู่” นำทีม ส.ส.สายเสื้อแดง เปิดเวทีอุตรดิตถ์แจงปมผลักดันกฎหมายปรองดอง-แก้รธน. "หมวดเจี๊ยบ"ซัด ปชป.ทำลายเพื่อไทย

“ตู่” นำทีม ส.ส.สายเสื้อแดง เปิดเวทีอุตรดิตถ์แจงปมผลักดันกฎหมายปรองดอง-แก้รธน. "หมวดเจี๊ยบ"ซัด ปชป.ทำลายเพื่อไทย

แดงเปิดเวทีภาคเหนือแจงปรองดอง-แก้รธน.

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่สนามกีฬาโรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร และสหกรณ์การเกษตร นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้เปิดเวทีชี้แจงกรณีการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้บรรดาแกนนำต่างปราศรัยมุ่งโจมตีไปที่พรรคประชาธิปัตย์และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ตกเป็นเครื่องอำมาตย์ มาทำลายพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ท่ามกลางกลุ่มเสื้อแดง ที่เดินทางมาร่วมฟังมาปราศรัยจำนวนมาก

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า การพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำเรื่องการขอใช้สนามบินอู่ตะเภาของนาซาเพื่อสำรวจสภาวะเมฆ จนสุดท้ายก็ทำให้นาซาตัดสินใจถอนเรื่องออกไปจากประเทศไทยนั้นถือว่าประเทศไทยกำลังเสียโอกาสอันดีที่จะได้รู้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ทั้งที่นาซามีเจตนาดีต่อภูมิภาคเอเชียต่อการรับมือภัยพิบัติต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านและจะค้านจนทำให้ชาติพังเสียหาย และการทำหน้าที่ฝ่ายค้านครั้งนี้ล้มเหลวเพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ล้มเหลวมาตลอด

“วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังถูกพรรคประชาธิปัตย์ และอำมาตย์ที่แฝงอยู่ในองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยทำลายล้าง ดังนั้นเพื่อเรียกร้องความถูกต้อง ทางพรรคเพื่อไทยจึงต้องเปิดเวทีเพื่อชี้แจงและตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์กรณีการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคมีเป้าหมายเปิดเวทีลักษณะนี้ 30 เวทีทั่วประเทศ”ร.ท.สุณิสา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากเวทีดังกล่าวที่สนามกีฬาโรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศแล้ว ยังเปิดเวทีที่บ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหัก บ้านห้วยคา หมู่ที่ 6 ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ อีก 1 แห้งด้วย โดยมีเสื้อแดงและชาว อ.พิชัย อ.ตรอน และ อ.ลับแล ร่วมรับฟังราว 10,000 คน