posttoday

พท.เปิดเวทีปราศัยแจงแก้รธน.50-ปรองดอง

29 มิถุนายน 2555

เพื่อไทยโคราช เปิดเวทีปราศัยที่โคราชแจงเหตุผลการแก้รัฐธรรมนูญ 50 และ พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ

เพื่อไทยโคราช เปิดเวทีปราศัยที่โคราชแจงเหตุผลการแก้รัฐธรรมนูญ 50 และ พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ

พรรคเพื่อไทย(พท.)เปิดเวทีปราศรัยพบปะประชาชานชาวจังหวัดนครราชสีมาที่บริเวณลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โดยมีบรรดาขุนพลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นายวิรัช รัตนเศรษฐ  นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ  นางทัศนียา รัตนเศรษฐ รวมถึงแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยกับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจากอำเภอต่างๆทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมาที่เดินทางมารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้กว่า 1,000 คน
 
ทั้งนี้  ในการเปิดเวทีพรรคเพื่อไทยพบประชาชนในครั้งนี้ นายประเสริฐ  กล่าวว่า  เป็นการปราศรัยชี้แจงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 และ พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ เป็นเรื่องหลักว่าทำไมขณะนี้รัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องผลักดันการดำเนินการในทั้ง 2 เรื่องอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกฏหมายรัฐธรรมนูญในบางเรื่อง และต้องเร่งเดินหน้าสร้างความปรองดองขึ้นในชาติโดยเร็วที่สุด
 
นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังมีบางฝ่ายสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นเพื่อหวังผลบางอย่าง เช่นเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎรหลายครั้งในสมัยประชุมสภา มีคนบางคนต้องการทำให้ภาพลักษณ์สภาตกต่ำ ไม่เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ภายนอกสภาก็มีการปลุกปั่นให้สถาบันนิติบัญญัติขัดแย้งกับสถาบันตุลาการ ซึ่งในส่วนนี้กลุ่มคนดังกล่าวอาจจะให้เป็นเครื่องมือในการหาเหตุฉวยโอกาสตอนที่สังคมกำลังเกิดการสับสนกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งอาจจะเป็นการประทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเองไม่อยากที่จะใช้คำว่าปฏิวัติ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องจับตามองในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเปิดเวทีเพื่อชี้แจงและให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง

 

พท.เปิดเวทีปราศัยแจงแก้รธน.50-ปรองดอง พท.เปิดเวทีปราศัยแจงแก้รธน.50-ปรองดอง