posttoday

เฉลิมโวรัฐปราบยาเสพติดได้มากสุด

29 มิถุนายน 2555

เฉลิม โวรัฐบาลชุดนี้ปราบปรามยาเสพติดได้มากที่สุด เตรียมร้องยูเอ็นจัดการประเทศเพื่อนบ้าน ฐานปล่อยให้มีการผลิตยาพร้อมประสานจีนช่วยแก้ปัญหา

เฉลิม โวรัฐบาลชุดนี้ปราบปรามยาเสพติดได้มากที่สุด เตรียมร้องยูเอ็นจัดการประเทศเพื่อนบ้าน ฐานปล่อยให้มีการผลิตยาพร้อมประสานจีนช่วยแก้ปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระว่างเป็นประธานในการกล่าวคำปฏิญาณสาบานตนและเปิดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่สนามหน้า บก.ภ.จ.กาญจนบุรีว่า การปราบปรามยาเสพติดในช่วงระยะเวลาเพียง 10 เดือน สามารถจับกุมยาบ้าได้ทั้งหมด 58 ล้านเม็ด ซึ่งไม่เคยมีการจับกุมได้มากเท่านี้มาก่อน รัฐบาลบางรัฐบาลนั่งอยู่เฉยจนผ่านไป 2 ปี 7 เดือน นั่งเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งมีพื้นที่อยู่ตรงข้ามกับพญาตองซู ประเทศพม่า จะต้องระมัดระวังและเข้มงวดในเรื่องปัญหายาเสพติดเป็นพิเศษ อีกทั้งขณะนี้กล้วยไม้สีดำมีมากที่ดอยอินทนนท์ ระหว่างเดินทางมาได้พูดคุยกับ ผบช.ภ.5 และสั่งให้นำตัวอย่างเข้าห้องแลปตรวจสอบ ว่ากล้วยไม้ชนิดนี้เป็นสารตั้งต้นหรือไม่ และให้ ปปส.ไปช่วยดูแลแก้ไขในเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้  ตนจะร้องยูเอ็นให้ดำเนินการกับประเทศเพื่อนบ้านที่ผลิตยาเสพติดทำลายลูกหลานของไทยทำให้ติดยาเสพติด และวันที่ 12 ก.ค. นี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและควบตำแหน่งรัฐมนตรีตำรวจ จะเดินทางมาพบตน โดยตนจะขอร้องให้ดำเนินการกับประเทศพม่าให้เรา เพราะจีนมีบารมีเราต้องพึ่งเขา วันนี้เราต้องเปิดหน้าชก อย่าไปเกรงใจกัน อย่างกรณีเจ้าหน่อคำ จีนได้ดำเนินการทันที เราจึงต้องอาศัยจีนเพราะบารมีเราไม่พอ

 

เฉลิมโวรัฐปราบยาเสพติดได้มากสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี