posttoday

คนขับรถประธานศาลรธน.ยันแดงข่มขู่จริง

29 มิถุนายน 2555

คนขับรถประธานศาลรธน. ยืนยัน มีโทรศัพท์ข่มขู่ 2 ครั้ง เตือน วสันต์ ตัดสินคดีให้ดี ไม่เช่นนั้นโดน คนเสื้อแดง20ล้านคนบุก

คนขับรถประธานศาลรธน. ยืนยัน มีโทรศัพท์ข่มขู่ 2 ครั้ง เตือน วสันต์ ตัดสินคดีให้ดี ไม่เช่นนั้นโดน คนเสื้อแดง20ล้านคน บุก

จากกรณีที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าคนขับรถของนายวสันต์นั้นได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ว่า”จะพาคนมาบุกที่บ้าน “

ล่าสุด นายบัญชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี คนขับรถของนายวสันต์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุช่วงระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีมติรับคำร้องเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้ว และมีกระแสข่าวโจมตีการทำงานของตุลาการฯ อย่างหนัก ก็ได้มีชายคนหนึ่งค่อนข้างมีอายุ โทรศัพท์เข้ามายังเบอร์บ้านของนายวสันต์ ซึ่งในเวลานั้นนายวสันต์ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ตนจึงได้รับโทรศัพท์แทน ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวนั้น ระบุผ่านสายโทรศัพท์ว่า “ให้ประธานตัดสินคดี (ไม่ได้บอกว่าเป็นคดีอะไร) ให้ดีดีหน่อย ไม่อย่างนั้นจะนำคนเสื้อแดง 20 ล้านคน มาบุก (ไม่ได้บอกว่าจะบุกมาที่บ้านหรือที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ) “

นายบัญชา เล่าต่อว่า ลักษณะการโทรศัพท์ข่มขู่เช่นนี้มีเข้ามาด้วยกันถึง 2 ครั้ง ซึ่งตนก็ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้นายวสันต์ฟังแล้ว แต่นายวสันต์ก็เฉยๆ ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าในช่วงนี้เวลาขับรถก็ต้องระมัด ระวังตัวมากขึ้น ต้องคอยระแวงเวลามอเตอร์ไซด์ขับตามมาทุกครั้ง เพราะหลังจากเกิดเรื่องตนก็ไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีใดๆ อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ตนได้มาขับรถให้กับนายวสันต์ ไม่เคยประสบกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อนเลย