posttoday

ปชป.ท้าพร้อมพงศ์แจ้งความครม.มาร์ค

29 มิถุนายน 2555

ปชป. ท้า พร้อมพงศ์ แจ้งความครม.มาร์ค พร้อมเตรียมฟ้องกลับแจ้งความเท็จ หมิ่นนประมาท เย้ย ท่องมาผิดไม่รู้ใครเป็นรมว.วิทยาศาสตร์

ปชป. ท้า พร้อมพงศ์ แจ้งความครม.มาร์ค พร้อมเตรียมฟ้องกลับแจ้งความเท็จ หมิ่นนประมาท  เย้ย ท่องมาผิดไม่รู้ใครเป็นรมว.วิทยาศาสตร์ 

นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอท้าให้นายพร้ออมพงศ์​ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย​ไปยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกรณีละเว้นการปฏิบััติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ในสัปดาห์หน้าอย่างที่ระบุ ซึ่งเรื่องนี้ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายเห็นว่าไม่ผิดกฎหมายกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหายนายพร้อมพงศ์ไม่่ไปฟ้องในสัปดาห์หน้า ตนเองจะส่งป๊ีบไปคลุมหัว และ ผ้าถุงไปให้นายพร้อมพงษ์

นอกจากนี้ ทางคณะทำงานด้านกฎหมายเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่โยนความผิดมาให้รัฐบาลชุดนายอภิสิทธิ์ ซึ่งจะพิจารณารวบรวมข้อมูลและยื่นฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จจริง และ หม่ินประมาททำให้เกิดความเสียหาย เพื่อรักษาสิทธิของนายอภิสิทธิ์ และ คุณหญิงกัลยา  ซึ่งถือเป็นการแลกกันคนละหมัด และรักษาสิทธิตามครรลองกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองเคยเจอนายพร้อมพงศ์มาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยผิดคำพูด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ​กล่าวว่า ไม่อยากพูดถึงนายพร้อมพงศ์​ แต่อยากให้ไปดูรายละเอียดให้ชัดๆ เพราะขนาดจะฟ้องแล้วยังไม่รู้รายละเอียดว่า ช่วงเดือนก.ย. 2553  นั้น คนที่เป็นรมว.วิทยาศาสตร์ฯ​ไม่ใช่ คุณหญิงกัลยา แต่เป็นนายวีระชัย วีระเมธีกุล เรื่องแค่นี้ยังท่องมาผิด

นายราเมศ กล่าวอีกว่า กรณีที่เวทีคนเสื้อแดงมีการเปิดคลิปโจมตีศาลรัฐธรรมนูญนั้น อยากถามกลับว่าทำไมถึงไม่นำคลิป 2 อดีตนายกฯ ที่ไปล็อบบี้ตุลาการให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์บ้าง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีการด่าทอตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแบบสาดเสียเทเสีย ซึ่งคนไทยรับไม่ได้ ดังนัั้นจึงขอให้นายกฯ ห้ามปรามมวลชนไม่ให้มีพฤติกรรมดังกล่าว และต้องรอจับตาดูต่อไปว่าย่ิงใกล้ระยะเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดมาตรา 68 หรือไม่นั้น เชื่อว่าอาจจะมีการออกมาโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นรายบุคคลมากกว่านี้หรือไม่