posttoday

ผบ.ทบ.เชื่อใจดาว์พงษ์ไม่ถกลับล้มรัฐบาล

29 มิถุนายน 2555

พล.อ.ประยุทธ์ แนะทุกฝ่าย ตั้งหลักรอนาซา บอกจบแล้ว "ขวัญชัย" ขอโทษกล่าวหา "ดาว์พงษ์" ถกลับล้ม รัฐบาล เชื่อใจไม่ทำอะไรนอกคำสั่ง

พล.อ.ประยุทธ์  แนะทุกฝ่าย ตั้งหลักรอนาซา บอกจบแล้ว "ขวัญชัย" ขอโทษกล่าวหา "ดาว์พงษ์" ถกลับล้ม รัฐบาล เชื่อใจไม่ทำอะไรนอกคำสั่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กรณีที่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ นาซายกเลิกโครงการการสำรวจการก่อตัวของก้อนเมฆที่ประเทศไทยนั้น นักวิทยาศาสตร์ ต่างพูดตรงกันว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีทุกฝ่ายจึงต้องติดเตรียมตัวตั้งหลักไว้ เพื่อรอว่า นาซา จะกลับมาอีกหรือไม่ และทุกฝ่ายต้องพยายามทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวหากพยายามไม่เข้าใจจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก พร้อมทั้งย้ำว่า หน่วยงานด้านความมั่งคงไม่เคยขัดแย้งกับใคร

ส่วนกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงออกมาขอโทษ กรณีเปิดเผยข้อมูลการประชุมลับเพื่อล้มล้างรัฐบาลนั้น เมื่อขอโทษแล้ว ถือว่าจบ และมั่นใจว่า ทหารทุกคนในกองทัพจะปฏิบัติตามคำสั่งของตนเองอย่างเคร่งครัด ที่ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเนื่องจากได้พูดไว้อย่างชัดเจนไป  อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ถามเรื่องนี้กับ พล.อ.ดาว์พงษ์ เพราะเชื่อใจว่าจะไม่ทำอะไรนอกเหนือจากคำสั่ง