posttoday

เต้นลั่นไม่คิดถอนร่างปรองดอง

28 มิถุนายน 2555

ณัฐวุฒิเตรียมหารือร่วมกับผู้เสนอร่างกม.ปรองดองว่าควรถอนหรือไม่ หนุนให้เจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน

ณัฐวุฒิเตรียมหารือร่วมกับผู้เสนอร่างกม.ปรองดองว่าควรถอนหรือไม่ หนุนให้เจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และรมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ความเห็นของประธานรัฐสภา ที่เห็นว่าผู้เสนอร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ควรถอนร่างออกไปก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งนั้น ส่วนตัวร่างฯที่ตนเสนอไปกับพรรคพวกไม่เคยมีความคิดที่จะถอน แต่เมื่อประธานรัฐสภามีความเห็นเช่นนี้ก็เป็นเรื่องที่ผู้เสนอกฎหมายต้องหารือกัน

ทั้งนี้ มองว่าร่างกฎหมายปรองดองจะเป็นชนวนความขัดแย้งหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตอนนี้ขนาดนาซาจะมาสำรวจภูมิอากาศยังอาจกลายเป็นข้อขัดแย้งได้ ตอนนี้ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ความจริงแล้ว แต่อยู่ที่ฝักที่ฝ่ายแล้ว ปรองดองก็ไม่ได้ แก้รัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ หลังๆ แก้น้ำท่วมก็ไม่ได้

"เวลาเขาค้านกันต่อนนี้พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ชี้เป้าให้องค์กรตรจสอบโดดขย้ำ พอเห็นประเด็นอะไรตะคุ่มๆ ก็ชี้เป้าให้องค์กรตรวจสอบ เรื่องน่าซารัฐบาลจึงดำเนินการอะไรไม่ได้ อีกหน่อยคงต้องค้านกันถึงลอดช่องสิงคโปร์ว่าเป็นการแทรกแซงกิจการขนมหวานของประเทศ"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอความเห็นทางออกด้วยการพูดคุยกัน ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ถือเป็นเรื่องจำเป็น โดยควรฟังความให้รอบด้าน เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ให้ตรงกันแล้วจึงขับเคลื่อนไปด้วยกัน ถ้าต่างคนต่างคิดต่างคนต่างคุยต่างคนต่างทำความสำเร็จจะเกิดขึ้นยาก