posttoday

สปน.เปิดตัวแสตมป์28นายกฯไทย

27 มิถุนายน 2555

สปน.ฉลอง80ปีครบรอบวันสถาปนา 28มิ.ย.เปิดตัวแสตมป์ไทยรวมรูป28นายกฯในอดีตถึงปัจจุบัน

สปน.ฉลอง80ปีครบรอบวันสถาปนา 28มิ.ย.เปิดตัวแสตมป์ไทยรวมรูป28นายกฯในอดีตถึงปัจจุบัน

วันนี้ (27มิ.ย.) นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ปีที่ 80 ซึ่งหมายถึงการที่ประเทศไทยมีประธานคณะกรรมการราษฎร หรือนายกรัฐมนตรีคนแรก ได้แก่ พระยามโนปกรณ์นิติธาดา พร้อมกับมีคณะราษฎร หรือคณะรัฐมนตรีในปัจจุบัน ตั้งแต่ 2475 ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีมาแล้วทั้งหมด 28 คน โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯหญิงคนแรก ซึ่ง 

ทั้งนี้จะมีการจัดงานวันครบรอบฯ โดยช่วงเช้าจะนิมนต์พระ 99 รูป ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก เมื่อเสร็จพิธีสงฆ์ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดตัวดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก 80 ปีครั้งนี้ ซึ่งดวงตราไปรษณียากรดังกล่าวเป็นรูปนายกฯ คนปัจจุบัน และอดีตนายกฯ ทั้ง 28 คน จากนั้นเป็นประธานมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย และเหรียญจักรพรรดิมาลา รวมทั้งให้โอวาทแก่ข้าราชการในสังกัดสำนักนายกฯ ที่ตึกสันติไมตรี
      
อย่างไรก็ตาม สำนักนายกมนตรีได้ร่วมมือกับกรมธนารักษ์ และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำเหรียญกษาปณ์ชนิดราคา 20 บาท และดวงตราไปรษณียากร พร้อมหนังสือ 80 ปี สำนักนายกรัฐมนตรี มอบให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย

สปน.เปิดตัวแสตมป์28นายกฯไทย