posttoday

บิ๊กแจ๊ดสั่งนครบาลลุยปราบอาชญากรรม

27 มิถุนายน 2555

คำรณวิทย์ มอบนโยบายตำรวจนครบาล เน้นปราบอาชญากรรม กาหัวบางโรงพักบก.น.7 ผลงานยังไม่ดี

คำรณวิทย์ มอบนโยบายตำรวจนครบาล เน้นปราบอาชญากรรม กาหัวบางโรงพักบก.น.7 ผลงานยังไม่ดี

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. มอบนโยบายการทำงาน ให้กับรองผบช.น.ทุกนาย รวมถึงผบก.น.1-9 พล.ต.ต.คำรณวิทย์  เปิดเผยว่า เนื่องจากแต่เดิมตนได้มารักษาราชการแทน ผบช.น. เป็นเวลา 30 วัน จึงเรียกประชุมเพื่อทำความเข้าใจเร่งรัดในการทำงาน แต่เมื่อมีนโยบายคำสั่งปราบปรามผู้กระทำผิดอาชญากรรมประเภทต่างๆ ออกมา ผกก.ทุกสถานีตำรวจจะเป็นตัวจักรสำคัญในการเดินหน้า ถ้าหาก ผกก. ไม่ทำงานเท่าที่ควร ประชาชนก็จะเดือดร้อน ดังนั้น จึงมีการเรียกประชุมเพื่อทำความเข้าใจกันอีกที

พล.ต.ต.คำรณวิทย์  กล่าอีกว่า ต่อไปนี้ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง ผกก. ทุกสถานีตำรวจ ต้องทำงานให้เต็มที่ ถ้าหากจะอยากอยู่โรงพักที่มีพื้นที่ประชาชนมาก แต่ขีดความสามารถยังไม่ถึงก็ต้องมีการบันทึกเป็นรายงานไว้  ทั้งนี้ การแถลงจับกุมในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งมีบางโรงพักมีผลการจับกุมไม่เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งหากมีการแต่งตั้ง จะเอาบันทึกรายงานไปพิจารณาว่ามีผลการทำงานเช่นไร

พล.ต.ต.คำรณวิทย์  กล่าวอีกว่า คดีที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ที่ยิงกันทั่วไป ซึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ลงมาดูเอง รวมทั้งมีรถเอกซเรย์เคลื่อนที่มาช่วยในการปฏิบัติงานด้วย แต่ถ้า ผกก.ในพื้นที่รับผิดชอบทำงานไม่เวิร์ค และประชาชนในพื้นที่จะอยู่ได้อย่างไร ถ้าความสามารถไม่ถึงก็พร้อมมีการปรับเปลี่ยนทันที ซึ่งตนไม่มีต้นทุนอะไร และผู้บังคับบัญชาพิจารณาให้มาอยู่ที่นี้ ตนจะทำเพื่อประชาชนเท่านั้น โดยจะมีการตรวจสอบการทำงานตั้งแต่ระดับ ผกก.ลงไป ในทุกสถานีตำรวจ พร้อมกับให้รายงายกับขึ้นมาอีกที

พล.ต.ต.คำรณวิทย์  กล่าวว่า โดยเดือนหน้า (ก.ค.) จะมีการระดมกวาดล้างอีกรอบ และถ้าสน.ไหนไม่มีผลการดำเนินงานจับกุมที่ดีขึ้นอาจมีผลกระทบแน่ ซึ่งมีที่บก.น.7 อยู่หลายโรงพักที่ผลงานยังไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก