posttoday

สุเทพปูดทักษิณมีแผนรวบรัด3อำนาจ

23 มิถุนายน 2555

เวทีเดินหน้าผ่าความจริง ของประชาธิปัตย์ ที่พิษณุโลก คึกคัก "สุเทพ” ย้ำปชป.ถนัดเป็นฝ่ายค้านมากกว่า ปูด ทักษิณ มีแผนรวบรัด 3 อำนาจ

เวทีเดินหน้าผ่าความจริง ของประชาธิปัตย์ ที่พิษณุโลก คึกคัก "สุเทพ” ย้ำปชป.ถนัดเป็นฝ่ายค้านมากกว่า ปูด ทักษิณ มีแผนรวบรัด 3 อำนาจ

บรรยากาศ เวทีประชาชนเดินหน้าผ่าความจริงหยุดกฎหมายล้างผิดคนโกง ที่สวนชมน่าน จ.พิษณุโลก ของพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก็ยังคงมีประชาชนในพื้นที่ ทยอยมาร่วมฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดย มีอยู่ 3 หัวข้อหลักคือ 1.ทำไมต้องต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2.ทำไมต้องต้านการออกกฎหมายล้างผิด และ 3.เงิน 46,000 ล้านบาท เงินทักษิณหรือเงินใคร ทั้งนี้เวลาประมาณ 18.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะขึ้นพูดบนเวที ตามด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขึ้นพูดในเวลาประมาณ 19.00 น.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีว่า ประเทศไทยเปลี่ยนไปแล้ว ตั้งแต่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกตัวเองว่า เป็นหัวหน้าไพร่ นายพินิฏฐ์ ยังกล่าวอีกว่า นายหน้าค้าไพร่ที่แท้จริง ก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ และก็มีอีก 2 คนต่อไป คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

พร้อมกันนี้ ยืนยันถึงแม้ว่า ประชาชนจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็อยากให้ประชาชนในประเทศไทย เรียกตัวเองว่า เป็นเสรีชน ไม่ใช่ไพร่ ทั้งนี้บรรยากาศในการปราศรัย ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมชุมนุมกันกว่า 1 พันคน

สุเทพปูดทักษิณมีแผนรวบรัด3อำนาจ

 

เวลา 18.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การมาตั้งเวทีประชาชนนั้น ไม่ได้ชักชวนประชาชนให้ต่อต้านหรือล้มล้างรัฐบาล เพราะพวกเราเป็นพลเมืองดีของระบอบประชาธิปไตย เมื่อเขาชนะการเลือกตั้งก็มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล เราไม่ขัดขวางหรือข่มขู่ อย่างที่เสื้อแดงเคยทำกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พวกตนขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน

เพราะ 80 ปี ของประชาธิปไตยในประเทศ พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านมากกว่าเป็นรัฐบาล เราชำนาญมากกว่า และเราจะทำหน้าที่ตรวจสอบควบคุมการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เหตุผลที่พวกเรามาวันนี้ เพราะจะบอกความจริงกับประชาชน ประชาชนอยู่เฉยไม่ได้ พึ่งเฉพาะฝ่ายค้านในสภาฯ ไม่ได้ ประชาชนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ด้วย และเราพร้อมยืนหยัดระบอบประชาธิปไตย และรักษาแผ่นดินนี้ให้ตกถึงลูกหลาน และเติบโตขึ้นมาเป็นเสรีชน

"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่ำรวย โดยใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ เงินกว่า 4.6 หมื่นล้านบาทนั้น รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้ยึดไปหมดแล้ว หากจะเอาเงินคืนต้องมาเก็บภาษีจากประชาชน ผมอยากถามว่าประชาชนเต็มใจจะคืนเงินให้พ.ต. ท. ทักษิณ หรือไม่ " นายสุเทพ กล่าว

" เขา มีแผนจะรวบอำนาจฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ และเขาจะมีรัฐไทยใหม่ และมีพรรคการเมืองของเขาเพียงพรรคเดียวในการปกครองประเทศ นี่คือพวกลัทธิแดง แบ่งแยกชนชั้น แต่วันนี้นายณัฐวุฒิ เปลี่ยนตัวเองไปเป็นอำมาตย์แล้ว พวกไพร่เหล่านี้ทำสงครามชนชั้นระหว่างไพร่ และอำมาตย์ เดือดร้อนคนทั้งประเทศ พยายามทำให้ประเทศไทยแตกแยกในหมู่ประชาชน บิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ตลอดเวลา”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้เมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้ว แต่ยังมีการข่มขู่ คนไทยและศาล ด้วยการลุกขึ้นมาประท้วงเรื่องต่างๆ อยู่ตลอดเวลา และตนได้ข่าวว่าจะมีการยกพวกไปล้อมศาลรัฐธรรมนูญ นี่มันอะไร อยากให้บ้านเมืองสงบทำไม รัฐบาลไม่ดูแลแก้ไขปัญหาประเทศชาติ เมื่อมีเสียงข้างมากในสภาฯ แทนที่จะระดมสมอง มาแก้ไขปัญหาประชาชน และทำหน้าที่รัฐบาลที่ดี กลับมาเขียนกฎหมายทำลายชาติขนานใหญ่  2 ฉบับ คือเขียนเพื่อให้พ.ต. ท. ทักษิณ ได้เงินคืน และไม่ต้องติดคุก นี่มีการเขียนกฎหมายพิเศษ ฆ่าคนตาย เผาบ้านเผาเมือง ไม่ผิด ตนอยากถามว่าแล้วเมื่อไหร่พ่อคุณถึงจะผิด ตนอยากให้ประชาชนจับตาให้ดี เพราะหนังมันยาว ผมเห็นว่าวันนี้ศาลต้องมีความอิสระ เป็นเครื่องค้ำประกันให้ประชาชน แต่วันนี้พวกเขาโกรธศาล การตัดสินยึดเงินหรือโกงการเลือกตั้ง เขามองว่าผิด และไม่เกรงใจ เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ เขาจะตั้งทุกตำแหน่งในศาลเอง ใครทำผิดไม่ต้องติดคุก

สุเทพปูดทักษิณมีแผนรวบรัด3อำนาจ

 

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวปราศรัย ว่าได้กล่าวการพยายามการแก้ไข พ.ร.บ.ปรองดอง ที่พรรคเพื่อไทยที่มุ่งหวังแก้กฎหมายช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น จึงเป็นเหตุให้เกิดความแตกแยก ทางพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องออกจัดเวทีให้ความรู้กับประชาชนในภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อปลุกกระแสต่อต้านกฎหมายปรองดอง นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการรวมตัวของกลุ่มเสื้อแดง ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้( 24 มิ.ย.) ครบรอบ 80 ของการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองของไทย และที่จะไปปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นการซ้อมใหญ่ในการกดดันศาลที่จะมีการพิจารณาคดีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่นานสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ออกมาพูดถึงพรรคเพื่อไทยมาเจรจา เพื่อให้ร่วมงานกับรัฐบาลว่า ตนเองเชื่อถือว่านายสุเทพว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เนื่องจากมีผู้ใกล้ชิดตนก็เคยมาพูดถึงกรณีนี้มาหลายครั้งส่งผลให้เชื่อได้ว่ามีการเจรจาต่อรองจริง อีกทั้งตนเองก็ได้เชิญผู้ใหญ่ของพรรคมาปรึกษาถึงแนวทางการป้องกัน มิให้เกิดกรณีนี้อีก เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในฐานะฝ่ายค้านมากกว่า

สุเทพปูดทักษิณมีแผนรวบรัด3อำนาจ