posttoday

ปชป.ลั่นร่วมมวลชนล้ม4ร่างปรองดอง

29 พฤษภาคม 2555

ปชป.ประกาศร่วมมวลชนทุกกลุ่มต่อต้าน ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง 4 ฉบับ ชี้สร้างความแตกแยกในสังคมไทย

ปชป.ประกาศร่วมมวลชนทุกกลุ่มต่อต้าน ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง 4 ฉบับ ชี้สร้างความแตกแยกในสังคมไทย  

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทางพรรคได้มีการประชุมและได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะดำเนินมาตรการ 3 ข้อ เพื่อต่อต้านร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติทั้ง 4 ฉบับที่เสนอโดยพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าเป็นร่าง พ.ร.บ.ที่ไม่ได้สร้างความปรองดอง แต่สร้างความแตกแยกให้สังคมไทย

นายสาทิตย์ กล่าวว่า มาตรการ 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.จะใช้สิทธิสมาชิกรัฐสภาต่อสู้และคัดค้านไม่ให้เลื่อนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสู่ระเบียบวาระที่ประชุม 2.รณรงค์ปลุกเร้าประชาชนให้เกิดความเข้าใจว่า ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ขัดกับหลักนิติรัฐ นิติธรรม และทำลายกระบวนการตุลาการ โดยการจัดเสวนาทางวิชาการ ให้ความรู้ด้านกฎหมาย และเผยแพร่ข่าวสารทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และ 3.ขอเรียกร้องให้ประชาชนออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองภายใต้หลักกฎหมาย โดยพรรคประชาธิปัตย์จะให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมจับมือกับประชาชนทุกกลุ่มในการต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการใช้ประเด็นนี้ล้มรัฐบาลหรือปลุกม็อบชนเสื้อเเดง พรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าการเสนอขึ้นมาย่อมจุดกระแสความขัดแย้ง ดังนั้นควรยอมถอนร่างพ.ร.บ. ดังกล่าวออกไป การเคลื่อนไหวคัดค้านจะจบลง