posttoday

เสื้อแดงลดชุมนุม12มี.ค.เหลือ4จุด

10 มีนาคม 2553

แกนนำแดงประกาศลดจุดชุมนุม12มี.ค.เหลือ4จุด อ้างเพื่อประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวเพราะเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน

แกนนำแดงประกาศลดจุดชุมนุม12มี.ค.เหลือ4จุด อ้างเพื่อประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวเพราะเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ที่ศูนย์ค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ชั้น6 ลาดพร้าว แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้จัดประชุมเพื่อสรุปแผนและยุทธศาสตร์การเคลื่อนทัพคนเสื้อแดงทั่วประเทศ และกิจกรรม “12 มีนา 12 นาฬิกา ลั่นกลองรบ เขย่าขวัญอำมาตย์” ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ โดยมีแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานนปช.นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายพายัพ ปั้นเกตุ พ.ต.อ.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพื่อสรุปแผนและยุทธศาสตร์การเคลื่อนทัพคนเสื้อแดงทั่วประเทศ และกิจกรรม “12 มีนา 12 นาฬิกา ลั่นกลองรบ เขย่าขวัญอำมาตย์”  ในวันที่ 12 มี.ค.โดยมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมจะเปิดศูนย์อำนวยการประสาน และถ่ายทอดสดกิจกรรมคนเสื้อแดงทั้งหมด

นพ.เหวงแถลงหลังประชุมว่า แกนนำ นปช.ได้สรุปเปลี่ยนแปลงจุดการเคลื่อนไหวทั่วกรุงเทพฯ ในวันที่ 12 มี.ค.จากเดิมกำหนดไว้6จุด คือ สมุทรปราการ , วงเวียนหลักสี่ , ทุ่งสองห้อง ถ.วิภาวดีรังสิต, แยกดินแดง, สวนลุมพินี และสี่แยกบางนา เหลือเพียง 4 จุด โดยยกเลิกการชุมนุมบริเวณแยกบางนา และให้กลุ่มคนเสื้อแดงย่านพระโขนง บางนา วัฒนา ไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดสุมทรปราการแทน และยกเลิกการชุมนุมหน้าสน.ทุ่งสองห้อง ถ.วิภาวดีรังสิต ให้ไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่บริเวณวงเวียนหลักสี่แทน

"สาเหตุที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหว เนื่องจากเป็นเส้นทางอยู่ใกล้เคียงกันให้คนมาร่วมกันดีจะได้ไม่เหนื่อยมาก โดยในการเคลื่อนไหวนั้นแต่ละจุดจะมีกิจกรรมที่อึกถึกครึกโครม ซึ่งแกนนำแต่ละจุดจะเป็นผู้วางแผนสั่งการ โดยในส่วนของตนดูแลคือวงเวียนหลักสี่นั้น เมื่อประชาชนมาพร้อมแล้วก็จะมีการเคลื่อนขบวนไปตามถนนพหลโยธินเพื่อแจกใบปลิวเชิญชวนให้ประชาชาออกมาร่วมชุมนุมให้มากที่สุด"นพ.เหวงกล่าว