posttoday

เด็กพท.อุดรฯร้องถูกชกกลางกรุง

20 พฤษภาคม 2555

ส.ส.เพื่อไทยอุดรฯเปิดแถลงเจอชายชุดดำชกขณะมาทำธุระย่านอินทามระ เชื่อส่งลูกสาวลงสมัครนายก อบจ.ชนกับคนในพรรค

ส.ส.เพื่อไทยอุดรฯเปิดแถลงเจอชายชุดดำชกขณะมาทำธุระย่านอินทามระ เชื่อส่งลูกสาวลงสมัครนายก อบจ.ชนกับคนในพรรค

เด็กพท.อุดรฯร้องถูกชกกลางกรุง พ.ต.ท.สุรทินนำภาพถ่ายหลังจากถูกทำร้ายมาแสดงต่อสื่อมวลชน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี เขต 2 ได้แถลงว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ทำร้ายร่างกาย ที่ ซ.อินทามระ 33 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. และได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.โดยได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า

พ.ต.ท.สุรทินกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. หลังเดินทางออกจากรัฐสภา ได้ขึ้นรถแท็กซี่ เพื่อมาทำธุระที่บ้านญาติในซอยอินทามระ 33 ขณะที่ลงจากรถ มีชายฉกรรจ์ใส่ชุดสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 มา 2 คัน จอดที่ท้ายรถแท็กซี่ เมื่อตนลงรถ คนซ้อนท้ายเดินเข้ามาหาตนและยกมือไหว้ ตนจึงเดินเข้าไปหา แต่กลับถามตนว่า  “มึงเป็นหัวหน้าเสื้อแดงอุดรใช่มั๊ย” พร้อมกับเข้าชกตน 2-3 หมัด ตนก็ได้ตอบโต้ไป ซึ่งคนขับแท็กซี่ที่ตนโดยสารมา ได้ตะโกนบอกว่า “ส.ส.ถูกทำร้าย” จึงมีคนออกมาดู คนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยตนก็มีแผลฟกช้ำที่ใต้ตาขวา และข้างจมูกด้านซ้าย

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าเกิดจากการเมืองท้องถิ่นที่อุดรธานีอย่างแน่นอน ไม่น่าจะเกิดจากปัญหาอื่น เพราะว่าในช่วงหลัง ทำไมผมถึงเชื่อว่าเป็นการเมืองท้องถิ่นที่อุดรธานี เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน ผมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานฯของผมว่า มีคนโทรศัพท์มาข่มขู่ต่าง ๆ นา ๆ ว่า ช่วยบอก ส.ส.สุรทินฯ ให้ถอนตัว หลังจากผมพา น.ส.กีรติกานต์ ลูกสาวลงสมัคร นายก อบจ."พ.ต.ท.สุรทินกล่าว

พ.ต.ท.สุรทิน กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าการเมืองท้องถิ่นของอุดรครั้งนี้มันไม่ใช่ธรรมดา บุคคลภายนอกคงจะทราบว่า นายวิเชียร ขาวขำ ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย และใช้โลโก้พรรค แต่ภายหลังไม่ได้ลงในนามพรรค พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ก็บอกว่า ส.ส.วิเชียร ไม่ได้ลงในนามพรรค ไม่ได้ใช้โลโก้พรรค พรรคก็ไม่ให้การสนับสนุน เป็นเหตุให้ต้อง ส่งลูกสาวลงสมัคร เพราะกระแสตอบรับผู้หญิงมีมากกว่า