posttoday

ชมรมวุฒิสภา43-49แนะรัฐบาลยุบสภา

10 มีนาคม 2553

โหรส.ว.จับตาหลัง24เม.ย.-3พ.ค.บ้านเมืองเปลี่ยนแนะพึ่งพระบารมีไม่นองเลือด

โหรส.ว.จับตาหลัง24เม.ย.-3พ.ค.บ้านเมืองเปลี่ยนแนะพึ่งพระบารมีไม่นองเลือด

ชมรมสมาชิกวุฒิสภา 2543-2549 ได้จัดเสวนาเรื่อง "ทางออกประเทศไทย"โดยมีผู้ร่วมการเสนาที่เป็นอดีตส.ว. 2543-2549 นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ว.ฉะเชิงเทรา หรือ โหรส.ว. กล่าวว่า ทางโหราศาสตร์ขณะนี้ดวงประชาธิปไตยเปราะบางมาก เพราะดาวที่เคยทำร้ายประชาธิปไตยเมื่อปี 2475 ได้เคลื่อนมาในปีนี้อีกครั้ง อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้

แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ดาวพฤหัส ที่ให้คุณสูงสุดในจักรวาลยังช่วยอยู่จึงยังไม่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ แต่หลังจากวันที่ 24 เมษายน 2553 ถึง 3 พฤษภาคม 2554 ประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางประชาธิปไตยอีกครั้งซึ่งจะเกิดวิกฤตมากโดยแนะนำว่าต้องพึ่งพระบารมีถึงจะไม่นองเลือด

ขณะที่นายสุชน ชาลีเครือ ประธานชมรม และอดีตประธานวุฒิสภา เสนอให้พรรคร่วมรัฐบาลทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาล หากรัฐบาลไม่อยู่ข้างประชาชน รัฐบาลจะกลายเป็นทรราชย์โดยไม่เจตนา ด้าน นางประทีป อึ้งทรงธรรม อดีตส.ว.กทม. เรียกร้องให้ยุบสภา เพราะรัฐบาลชุดนี้บริหารงานทำให้ประชาชนไม่พอใจ ไม่มีนิติธรรม ทำให้ประชาชนออกมาเดินขบวน แต่ก็ถูกปิดกั้น ขณะที่ นายพินิจ จันทรสุรินทร์ นายกสมาคมนักรัฐศาสตร์แห่งประเทศไทย เสนอว่า ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายเสื้อแดง ต้องท่องคาถา5 ย.คือไม่ยุ ไม่ยั่ว ไม่ยุ่ง ไม่แย่ ไม่ยับเยิน