posttoday

ยงยุทธหนุนจตุพรนั่งรมช.มท.

02 พฤษภาคม 2555

"จตุพร " ระบุ ได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ต้องไปถามคนตั้ง ด้าน "สุกุมล"พร้อมสละเก้าอี้ให้"สนธยา คุณปลื้ม" ด้าน ยงยุทธ เผยไร้สัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

"จตุพร " ระบุ ได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ต้องไปถามคนตั้ง ด้าน "สุกุมล"พร้อมสละเก้าอี้ให้"สนธยา คุณปลื้ม" ด้าน ยงยุทธ เผยไร้สัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์ สปริงนิวส์ ถึงกรณีกระแสข่าวเรื่องการจะให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อรักษามวลชนเสื้อแดงว่า เรื่องนี้ ต้องถามว่าคนที่ตั้งจะตั้งหรือไม่ ตนตั้งใจแต่ต้นว่าในการทำหน้าที่ว่าจะทำให้ขบวนการประชาชนเดินหน้า การทำหน้าที่ ตนมีอยู่อยู่ 2 สถานะ คือคนเสื้อแดง และนักการเมือง แต่ในการทำหน้าที่ ถ้ามีโอกาสจะทำหน้าที่เป็น รมต. ของทุกคน ที่ผ่านมา คนเสื้อแดงอยู่ได้เพราะเราบริหารเรื่องความรู้สึก หากเราไม่รักษาความรู้สึก ก็จะเสียความรู้สึก ไม่ใช่ว่าเป็นเสื้อแดงและจะได้เป็นเป็นรัฐมนตรี ถ้าไม่มีความสามารถ

ขณะที่นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวถึงการกลับมารับตำแหน่งทางการเมืองว่า ตนไม่ได้ข้อสรุปว่าจะกลับมารับตำแหน่งอะไร ส่วนที่มีข่าวว่าจะขอกระทรวงวัฒนธรรม หรือ กระทรวงการท่องเที่ยวนั้น ยังไม่ได้คุยกันถึงขนาดนั้น หากจะคุยคงเป็นช่วงเดือนนี้มากกว่า เพราะปกติการปรับ ครม. ก็จะคุยแค่วันสองวันเท่านั้น ส่วนการจะปรับก็ต้องดูนายกฯว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร

ด้านนางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ตนเองพร้อมสละเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับ นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลังจากถูกปลดล็อกทางการเมือง โดยส่วนตัวไม่กังวล หากต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.พรรคพลังชล และยืนยันว่า นายสนธยา มีความพร้อมที่จะกลับมาทำงานด้านการเมืองอย่างเต็มที่ ส่วนการที่ถูกมองว่าจะได้กลับมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั้น เป็นเพราะ นายสนธยา เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนแรก และมีผลงานทางด้านกีฬามากมาย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตาม งานทางด้านกระทรวงวัฒนธรรม ก็มีความสำคัญ ครอบคลุมถึงวิถีชีวิตและการท่องเที่ยว

ขณะที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ระบุ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า นายจตุพร  พรหมพันธุ์  ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เหมาะสมนั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นผู้ที่รักประชาธิปไตย เข้าใจปัญหาประชาชนดี เชื่อไม่มีคนต่อต้าน  ส่วนกระแสข่าวนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา หรือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะเข้ามารับตำแหน่งใน ครม.ยังไม่สามารถให้คำตอบได้