posttoday

ชูวิทย์แฉพฤติกรรมแย่ในสภามีเพียบ

19 เมษายน 2555

ชูวิทย์แฉซ้ำอ้างพฤติกรรมแย่ๆของส.ส.ในสภามีอีกเพียบ ทั้งหลับกรน-เอาโพยบอลมาดู ด้านรองเลขาฯสภาคาดสรุปผลสอบภาพโป๊โผล่วันจันทร์นี้

ชูวิทย์แฉซ้ำอ้างพฤติกรรมแย่ๆของส.ส.ในสภามีอีกเพียบ ทั้งหลับกรน-เอาโพยบอลมาดู ด้านรองเลขาฯสภาคาดสรุปผลสอบภาพโป๊โผล่วันจันทร์นี้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวว่า  กรณีมีภาพหญิงสาวโป๊หลุดออกมาระหว่างการประชุมสภาเมื่อวันที่ 18 เม.ย.นั้น เชื่อว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ภายในห้องควบคุมอาจเปิดภาพดังกล่าวดู แล้วเกิดพลาดกดปุ่มผิด

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าที่มีการระบุว่าสาเหตุของเรื่องดังกล่าวมาจากมีการแฮกเข้ามาในระบบนั้นไม่สามารถเป็นไปได้ นอกจากนี้อยากเสนอให้นำเงินที่ซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้แก่ส.ส.มาดำเนินการปรับปรุงห้องควบคุมเพราะอุปกรณ์ต่างๆมีสภาพเก่ามากแล้ว

ชูวิทย์แฉพฤติกรรมแย่ในสภามีเพียบ

ขณะที่เรื่องที่ส.ส.ดูภาพไม่เหมาะสมระหว่างประชุมนั้น จริงๆแล้วภายในห้องประชุมยังมีสิ่งไม่ดีมากกว่านี้ เช่น ที่บริเวณด้านหลังในช่วงการประชุม ก็มีสมาชิกรัฐสภานั่งยกขาขึ้นมาพาดบนโต๊ะ และบางคนนอนกรนเสียงดัง บางครั้งยังมีการนำโพยบอลหรือผลบอลมาเปิดดู จึงอยากให้คิดว่า ส.ส.ก็เป็นบุคคลธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งหากจะจับผิดนั้นก็มีอีกมาก อย่าไปคิดว่าส.ส.เป็นบุคคลพิเศษ ต้องดีทุกอย่างมันไม่จริง

ด้าน นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าจอพลาสม่าที่ปรากฎภาพโป๊นั้น สามารถรับสัญญาณไวร์เลสได้ หากใครมีช่องสัญญาณที่ตรงกับรหัสของสัญญาณทีวีดังกล่าวก็จะสามารถส่งภาพขึ้นไปปรากฏอยู่บนจอได้

อย่างไรก็ตามจะทำการทดสอบอีกครั้งว่าสัญญาณจากภายนอกสามารถส่งเข้าจอทีวีพลาสม่าในห้องประชุมรัฐสภาได้หรือไม่ รวมไปถึงการสอบสวนที่วางไว้ 2 แนวทาง คือ ด้านเทคนิค ที่จะต้องตรวจสอบฮาร์ดแวร์ในคอมพิวเตอร์พีซีจำนวน 4 เครื่องที่อยู่ในห้องโสตทัศนูปกรณ์ ที่จะให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสารสนเทศ ของสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบ คาดว่าจะทราบข้อเท็จจริงได้ภายในวันจันทร์ ที่ 23 เม.ย. นี้ ทั้งนี้ต้องตรวจสอบตัวส่งสัญญาณไว-ไฟว่าภาพที่ปรากฎบนจอทีวีส่งมาจากมือถือของใคร รวมถึงต้องตรวจสอบในเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะด้วย

สำหรับผู้ปฎิบัติงาน หากพบว่ามีความผิด จะถือว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงถึงถูกไล่ออกจากราชการ เพราะถือว่าเสื่อมเสียชื่อเสียงของสภาฯ แต่ตอนนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายก่อน