posttoday

เทพไทเชื่อแม้วบอกกลับบ้านมีนัยการเมือง

14 เมษายน 2555

เทพไทเชื่อทักษิณบอกจะกลับบ้านในเร็วๆนี้ มีนัยทางการเมือง อาจโยงเรื่องกม.นิรโทษกรรม แนะหากเคารพกติกาก็ควรกลับมารับโทษ

เทพไทเชื่อทักษิณบอกจะกลับบ้านในเร็วๆนี้ มีนัยทางการเมือง อาจโยงเรื่องกม.นิรโทษกรรม แนะหากเคารพกติกาก็ควรกลับมารับโทษ

เทพไทเชื่อแม้วบอกกลับบ้านมีนัยการเมือง เทพไท

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆนี้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดลักษณะเช่นนี้มาหลายครั้ง ซึ่งการพูดครั้งนี้ น่ามีจะมีนัยทางการเมือง เพราะห้วงเวลา 3 - 4 เดือนนี้เป็นช่วงที่เปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งอาจจะมีการเสนอกฎหมายพรบ.ว่าด้วยการนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณได้ โดยเรื่องนี้เท่ากับว่าเป็นการโยนหินถามทาง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ รักประเทศชาติ เคารพกติกาของบ้านเมือง ก็ควรต้องกลับมารับโทษ ติดคุกตามคำพิพากษาเสียก่อน ถ้าจะนิรโทษกรรมต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และต้องแสดงเจตนาว่าไม่ต้องการคืนทรัพย์สิน 4.6 หมื่นล้าน ที่ถูกศาลสั่งให้ตกเป็นของแผ่นดิน

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่มีคนออกมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความเห็นเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศลาวและกัมพูชาเป็นความอิจฉานั้น ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีความอิจฉาตาร้อนใดๆ ทั้งสิ้น เพราะการเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องการบริหารจัดการเป็นการจัดฉาก และเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ถ้าตัวเองคิดว่ามีเงินทองมากเพียงพอที่จะมาถลุง และสร้างภาพพจน์ให้กับตัวเองก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้