posttoday

นายกฯเลี่ยงตอบฝ่ายค้านขอเปิดสภาถกไฟใต้

04 เมษายน 2555

นายกฯเลี่ยงตอบฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายในสภาแบบไม่ลงมติแก้ปัญหาไฟใต้แต่ยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย

นายกฯเลี่ยงตอบฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายในสภาแบบไม่ลงมติแก้ปัญหาไฟใต้แต่ยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรายินดีที่จะรับฟังความ คิดเห็นของทุกส่วนในการที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาและย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกปัญหาไม่ได้ละเลย หลังเกิดเหตุได้สั่งการทั้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกส่วน ทั้งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ลงไปในพื้นที่และตนก็ติดตามตลอดเวลา

นายกฯเลี่ยงตอบฝ่ายค้านขอเปิดสภาถกไฟใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้อง ให้รัฐบาลเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามเลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้ กล่าวเพียงว่า "เดี๋ยวขอทำ งานก่อนนะคะ ขออนุญาตสื่อมวลชนนิดหนึ่ง เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนก็ขอเวลาทำงาน เพราะว่าเรา ต้องได้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงก่อน แต่ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นค่ะ"

ส่วนตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจ ตอนนี้ไม่ได้ข้อมูล กำลังติดตามอยู่ วันนี้ทุกหน่วยงานก็พยายามจะสร้างความมั่นใจด้วยทั้งในความร่วม มือที่จะต้องช่วยกันป้องกันในเรื่องการดูแลความมั่นคงความปลอดภัยของพี่น้อง ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ส่วนการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าก็มีความเป็นห่วงก็คงต้องดูภาพรวม เรื่องการเดินทางต่างๆ และอุบัติเหตุ ส่วนในพื้นที่ภาคใต้นั้นคงต้องดูแลมากขึ้น ตั้งแต่เกิดเหตุได้ให้ทุกหน่วยงานกำชับ เร่งรัดในการดูแลและเพิ่มมาตรการในสร้างความปลอดภัย

ส่วนการข่าวว่ามีรายงานการก่อเหตุในช่วงสงกรานต์หรือไม่ เป็นในส่วนของ พื้นที่ก็มีบ้างทุกส่วนงาน การรายงานข่าวก็มีอยู่แล้ว แต่รายละเอียดก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงอยู่ ขออนุญาตไปติดตามก่อน และเร็วๆนี้ จะเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงในภาพรวม เพื่อเตรียมพร้อมช่วงสงกรานต์.