posttoday

แม้วโฟนอินอีกไม่นานกลับไทยอย่างเท่

24 มีนาคม 2555

"ทักษิณ"โฟนอิน กลางวง เสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน อีกไม่นานกลับไทย แต่ต้องกลับมาอย่างเท่ เผย 12-13 เม.ย.อยู่ลาว 14-15 เม.ย.ไปเขมร

"ทักษิณ"โฟนอิน กลางวง เสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน อีกไม่นานกลับไทย  แต่ต้องกลับมาอย่างเท่  เผย 12-13 เม.ย.อยู่ลาว 14-15 เม.ย.ไปเขมร

เวลา 13.00 น.ที่สำนักงานของนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย บ้านสำโรง-หนองกา ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการประชุม พบปะสังสรรค์ คนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด ครั้งที่ 1 โดยมีนายนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน น.ป.ช.เป็นประธานเปิดการ ประชุม พร้อมแถลงข่าวจุดยืนทางการเมืองของคนเสื้อแดงที่จะมีในอนาคต

สำหรับเวทีเลือกตั้งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะจัดส่งคนเสื้อแดงเข้ารับการเลือกตั้งนายก อบจ. ส.อบจ. นายกเทศบาลและนายกยก อบต.เพื่อรับทราบความเดือดร้อนของประชาชนประสานกับการเมืองในระดับชาติต่อไปทั้งนี้ได้ถกปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการสลายการชุมนุม เมื่อปีพ.ศ.2553 ของคนเสื้อแดงปัญหาการไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะกับคณะรัฐประหารเพื่อหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลือและปัญหาคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยเพื่อนำไปแก้ไขในการเลือกตั้งครั้งหน้า

จากนั้นเมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอิน ว่า วันนี้คนเสื้อแดงทุกคน ต้องส่งสัญญาณที่ไม่ขัดแย้งกับใคร ส่วนตนก็กำลังทำงานอยู่อย่างเต็มที่ ขอแจ้งพี่น้องชาวเสื้อแดงว่า วันที่ 12-13 เมษายนนี้ ตนจะอยู่ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว และวันที่ 14-15 เม.ย.จะอยู่ที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ใครอยากจะมาเยี่ยมให้มาได้ตลอดมากันเป็นหมู่คณะเยอะๆ ตนยินดีต้อนรับเต็มที่

"ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง อดทน ไม่ขัดแย้งกับใครรัฐบาลกำลังทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งเรื่องการเยียวยาคนเสื้อแดงทั้งแบบชั่วคราวและถาวร ขอย้ำว่าอย่าขัดแย้งกัน อีกไม่นานผมก็จะกลับมาบ้านแล้วเวลานี้ใครมีปัญหาเรื่องอะไร ให้ส่งเรื่องผ่าน ส.ส.ตี๋ใหญ่ ผมจะจัดการให้เรียบร้อยให้เร็วที่สุด เรื่องนักโทษเสื้อแดง ขอให้ใจเย็นๆผมกำลังพูดคุยกับผู้พิพากษาอยู่ น่าจะเรียบร้อยทุกอย่างถ้ารัฐบาลไม่มีเงินประกันตัวเสื้อแดง ผมจะเอาเงินของผมไปประกันให้ทุกคนเอง และได้ประสานกับแกนนำคนเสื้อแดงอยู่ตลอดเวลา   ถ้ากลับมาบ้าน จะไม่กลับมาแบบที่ ขวัญชัย พูด มันไม่เท่ ต้องกลับมาอย่างเท่ๆ แล้วจะบอกว่าจะกลับมาแบบไหนถึงจะเรียกว่าเท่ " ทักษิณ กล่าว

 

แม้วโฟนอินอีกไม่นานกลับไทยอย่างเท่