posttoday

เด็กเพื่อไทยเตรียมแห่พบแม้วที่เขมร

14 มีนาคม 2555

เผย “ทักษิณ” เที่ยวสงกรานต์ที่เวียงจันทน์ ด้านสส.เพื่อไทยเตรียมแห่ที่เขมร "นพดล"บอกคิดถึงบ้านต้องมาเฉียดบ่อย

เผย “ทักษิณ” เที่ยวสงกรานต์ที่เวียงจันทน์  ด้านสส.เพื่อไทยเตรียมแห่ที่เขมร "นพดล"บอกคิดถึงบ้านต้องมาเฉียดบ่อย

นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย  (พท.) กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมเดินทางมาที่ประเทศลาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-15 เม.ย.นี้เพื่อมาไหว้พระธาตุหลวงหรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี ดังนั้นใครที่คิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณก็สามารถเดินทางไปพบได้

เด็กเพื่อไทยเตรียมแห่พบแม้วที่เขมร สมคิด

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนได้เตรียมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เดินทางมายังประเทศกัมพูชา เพื่อพบปะนายฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และเยี่ยมบิดานายฮุนเซ็นที่ป่วยอยู่ โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะพำนักอยู่ในประเทศแถบเอเชียอยู่อีกระยะหนึ่ง ก่อนเดินทางกลับ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การที่ส.ส.เพื่อไทยจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณเป็นการไปพบปะเป็นปกติ เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาละแวกนี้ก็จะมีคนไปเยี่ยมเยียนเสมอในฐานะคนสนิท คุ้นเคยกัน ไม่มีนัยอะไร ไม่มีการวิ่งเต้นใดๆ เพราะช่วงนี้ไม่ใช่ฤดูแต่งตั้งโยกย้าย หรือมีการปรับคณะรัฐมนตรี

"สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณก็มีความคิดถึงบ้าน คิดถึงพรรคพวก เดินทางไปที่ไหนก็ไม่อบอุ่นเท่ากับมาประเทศแถบเอเชีย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ทำการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ"นายนพดลกล่าว

ด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณขณะนี้เดินทางอยู่รอบๆ เมืองไทย แต่ไม่ทราบว่าอยู่ประเทศไหน และไม่ทราบว่ามีใครไปพบบ้าง แต่พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปไหนหรือใครไปพบก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร