posttoday

สุเทพลั่นลากคอเคทองเข้าซังเตหลังศาลออกหมายจับ

04 มีนาคม 2553

สุเทพปัดรบ.ทำบัญชีดำแก๊งทักษิณโชว์รูปเคทองกลางสภาลั่นต้องเอาตัวมาดำเนินคดีให้ได้

สุเทพปัดรบ.ทำบัญชีดำแก๊งทักษิณโชว์รูปเคทองกลางสภาลั่นต้องเอาตัวมาดำเนินคดีให้ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ตอบคำถามกระทู้สดของร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ถามนายรัฐมนตรี เรื่อง การคุกคามเสรีภาพของประชาชน โดยปฎิเสธว่ารัฐบาลไม่ได้มีการจัดทำบัญชีดำรายชื่อกลุ่มคนเสื้อแแดง และเครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
รวมทั้งพระระดับพระมหาเถระ 11 รูป พร้อมทั้งได้ยกรูปภาพถ่ายนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ ฉายาเคทอง ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เสธแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี คดีปล่อยข่าวผ่านวิดีโอคลิปวันที่ 26 ก.พ.เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต และเกิดเหตุระเบิดในกทม.  พร้อมระบุว่า จะตั้งใจติดตามเอาตัวมาดำเนินคดีให้ได้รวมถึงพล.ต.ขัตติยะด้วย         

“แบบนี้ไม่จำเป็นต้องออกคำสั่งเป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่ต้องติดตามคนที่ทำร้ายประเทศชาติมาดำเนินคดี ไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำบัญชีรายชื่อเฝ้าระวัง จะต่อสู้กันอย่างไรก็ได้ เอาเฉพาะเรื่องจริงอย่าเอาเรื่องโกหกมาสู้กัน ยืนยันว่าไม่มีคนในรัฐบาลคนไหนออกมาพูดว่าขนเงินจากต่างประเทศมาล้มคดี” นายสุเทพกล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ที่พรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ"เคทอง"คนสนิทพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพใช้เผยแพร่วิดีโอคลิปเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ผ่านทางอินเทอร์เน็ตว่าจะมีเหตุระเบิดใน กทม. และวันที่ 27 ก.พ. ได้มีเหตุเกิดขึ้นจริงในหลายจุด เป็นของ ร.ท.(หญิง) กัญญาภัทร ชูประทีป สังกัดกองบัญชาการทหารพัฒนา กำลังประสานงานไปยังต้นสังกัดเพื่อเชิญตัวมาให้ปากคำเพื่อขยายผลว่ามีส่วน เกี่ยวข้องกับนายพรวัฒน์หรือไม่ และหลังศาลออกหมายจับขณะนี้ได้จัดชุดสืบสวนร่วมนครบาลติดตามจับกุมนายพรวัฒน์แล้ว

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป.รักษาราชการแทน ผบก.ป.เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย และมีซึ่งยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังไม่ติดต่อมารายงานตัวตามนัดเมื่อวันที่ 3มี.ค.ที่ผ่านมาว่าจะให้เวลา 7วันหากยังไม่มาจะออกหมายเรียกอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้พล.ต.ขัตติยะเคยแสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเองก่อนแล้ว

พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.ลาดกระบัง เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ"เคทอง"คนสนิทพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ปล่อยข่าวผ่านวิดีโอคลิปเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่าจะมีเหตุระเบิดใน กทม. และวันที่ 27 ก.พ. ได้มีเหตุเกิดขึ้นจริงในหลายจุด โดยจะให้ทางพนักงานสอบสวนนำหมายจับไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นทางกองปราบปรามจะมารับเอกสารทั้งหมดเพื่อนำไปจับกุมเคทองต่อไป