posttoday

เพื่อไทยจ่อเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่

13 มีนาคม 2555

เพื่อไทยเตรียมเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่เน้นใหญ่กว่าเดิม นัดประชุม20มี.ค.ให้สส.หนุนนายกอบจ.ในนามส่วนตัว

เพื่อไทยเตรียมเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่เน้นใหญ่กว่าเดิม นัดประชุม20มี.ค.ให้สส.หนุนนายกอบจ.ในนามส่วนตัว

นายคณวัฒน์ วศินสังวร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในวันที่ 20 มี.ค. จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ซึ่งจะเป็นการรายงานผลการดำเนินการของพรรคในปีที่ผ่านมา และจะได้เสนอแผนงานของพรรคในปีต่อไป นอกจากนี้ก็จะมีการเสนอเปลี่ยนโลโก้พรรคเพื่อไทย โดยให้ตัดคำว่า “พรรคเพื่อไทย” ที่อยู่ในโลโก้ออกไป เพราะเมื่อโลโก้ไปอยู่ในบัตรเลือกตั้งทำให้มีขนาดเล็กมาก จึงเกิดปัญหาในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งมีบัตรเสียจำนวนมาก โดยโลโก้ใหม่จะเป็นตัวอักษร “พท” และมีสีเหมือนเดิมทุกอย่าง ซึ่งเมื่อตัดคำว่าพรรคเพื่อไทยออกไปแล้วจะสามารถแก้ปัญหาความสับสนในการเลือกตั้งได้

เพื่อไทยจ่อเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค มีระเบียวาระการพิจารณาหลายเรื่อง อาทิ งบดุลของพรรค การเปลี่ยนโลโก้ของพรรคที่มีตัวย่อ พท.และชื่อพรรคเพื่อไทย โลโก้ของพรรคจึงเล็กกว่าโลโก้พรรคการเมืองอื่น ทำให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งสับสน มีบัตรเสียจากสาเหตุนี้จำนวนมาก ประชาชนจึงร้องเรียนเข้ามา ดังนั้นจะต้องพิจารณาแก้ไขให้เหมาะสม เมื่อถามว่าการเปลี่ยนโลโกครั้งนี้ต้องการปรับฮวงจุยพรรคให้ดีขึ้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการปรับฮวงจุ้ยหรือเรื่องไสยศาสตร์ แต่ต้องการให้โลโก้ใหญ่และมีความชัดเจน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยวันนี้ ได้พิจารณาถึงเรื่องที่สมาชิกพรรคจะให้มีการสนับสนุนการเลือกนายกอบจ. โดยที่ประชุมมีมติไม่ให้การสนับสนุน และได้ขอร้องให้สมาชิกพรรคที่สนับสนุนผู้สมัครนายกอบจ.ทำในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามของพรรค และปราศรัยด้วยความระมัดระวัง 

ส่วนกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ คัดค้านข้อศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าที่สรุปผลให้คณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาตินั้น รู้สึกแปลกใจ ทั้งที่ตอนตั้งคณะกรรมาธิการฯก็สนับสนุน เมื่อผลออกมาไม่ตรงกับพรรคประชาธิปัตย์ก็ค้านทุกเรื่อง ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแบบนี้มาโดยตลอด เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ส่วนกรณีที่นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายเสื้อหลากสี ยื่นกกต.ให้เสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคเพื่อไทย เนื่องจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกกกต.วินิจฉัยขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส.นั้น เรื่องนี้เป็นเกมการเมือง คนยื่นก็เข้าใจได้ว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับพรรคเพื่อไทย เราไม่กังวล แต่ต้องชี้แจงต่อกกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา