posttoday

นพดลแขวะปชป.ผวาเสียงโหวตรธน.

27 กุมภาพันธ์ 2555

"นพดล" แขวะ "ปชป." ผวา 399เสียง โหวตผ่านรธน.วาระแรก โยงประเด็นทักษิณสั่งเลิกองค์กรอิสระ โวนายเตรียมพูดเวทีอดีตผู้นำที่เกาหลีใต้6-7มี.ค.

"นพดล" แขวะ "ปชป." ผวา 399เสียง โหวตผ่านรธน.วาระแรก โยงประเด็นทักษิณสั่งเลิกองค์กรอิสระ โวนายเตรียมพูดเวทีอดีตผู้นำที่เกาหลีใต้6-7มี.ค.

นายนพดล  ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า กรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงค์กลางเวทีคอนเสิร์ตคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่25ก.พ.ว่ามีเจตนาแอบแฝงในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องการยกเลิกองค์กรอิสระ ต้องการเดินทางกลับประเทศโดยไม่มีความผิดและหวังจะได้เงินคืนจากการอายัด 4.6หมื่นล้านบาทนั้น ถือว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาอย่างเหลวไหล ไร้สาระ ไม่มีมูลความจริง

นพดลแขวะปชป.ผวาเสียงโหวตรธน.

"พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คงเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ เห็นจำนวนเสียง399เสียง ที่โหวตรับหลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระแรก จึงออกมาแสดงความเห็นโยงประเด็นพ.ต.ท.ทักษิณมาถึงเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหวังทำลายความชอบธรรมต่อกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ทั้งที่วันนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นส.ส.ร.บ้าง เนื้อหาที่แก้ไขจะเป็นอย่างไร"นายนพดลกล่าว

นายนพดล กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ปราศรัยช่วงหนึ่งเวทีคอนเสิร์ตคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า ‘คนที่เหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีมากที่สุดก็คือจตุพร แต่เป็นเพราะว่าผมรักเขา เลยมีวิธีที่จะตอบแทนและใช้หนี้ แต่ขอเวลาก่อน’ ว่า ไม่อยากให้มองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนอมินี ท่านชื่นชมนายจตุพรเพราะบทบาทการนำมลชนเลยกล่าวชื่นชม การแต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นอำนาจนายกฯ ไม่อยากให้คนไทยติดใจกับคำปราศรัยสั้นๆของท่าน และไม่อยากให้มองว่าลักษณะการพูดเช่นนี้จะทำให้บทบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดูด้อยค่าลงไป ตลอดการเป็นนายกฯก็ทำงานหนัก พยายามแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เศรษฐกิจ เร่งปราบปรามยาเสพติด ผลสำควรความนิยมที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์ถึงการทำงานหนักและความเข้มแข็ง

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้เร่งเยียวยาคนเสื้อแดงภายใน3เดือน เข้าใจว่าท่านเห็นว่าคนเสื้อแดงได้รับผลกระทบมานาน จึงอยากให้เกิดกระบวนการเยียวยา ซึ่งรัฐบาลก็มีนโยบายเรื่องนี้อยู่แล้ว

นายนพดลกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการเยือนประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-7มี.ค. ซึ่งได้รับเชิญในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับอดีตนายกฯประเทศอื่นกว่า 10ประเทศ อาทิ มาเลเซีย ญี่ปุ่น อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โดยวันที่6มี.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมเสวนาหัวข้อ ‘บทบาทผู้นำในประเทศมีวิกฤตเศรษฐกิจ’ ร่วมกับอดีตนายกฯ 6ประเทศ และยังตอบรับให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทช่วงเป็นนายกฯ ต่อระบบสวัสดิภาพของคนไทย แนวคิดประชานิยมและกระบวนการกระจายรายได้ เป็นต้น การเดินทางครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับ นส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางช่วงปลายเดือนเดียวกันเพื่อไปประเทศญี่ปุ่น พูดคุยกับนักธุรกิจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน