posttoday

นายกฯย้ำโฟร์ซีซันไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว

20 กุมภาพันธ์ 2555

นายกฯเยือนมาเลย์ขอตัวมาซุด ย้ำโฟร์ซีซันไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว เฉลิมท้าฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกฯเยือนมาเลย์ขอตัวมาซุด ย้ำโฟร์ซีซันไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว เฉลิมท้าฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า จะพูดคุยความสัมพันธ์การค้าชายแดน กรอบความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ การแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ และหากมีโอกาสอาจจะพูดคุยกรณีนายมาซุด ซีเดกัส ซาเดท์ ผู้ต้องหาชาวอิหร่านที่ทางการมาเลเซียควบคุมตัวไว้ได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังย้ำด้วยว่า การพบนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ไม่มีเรื่องของผลประโยชน์ หรือเรื่องส่วนตัว และไม่ใช่การพูดที่ไม่ตรงกัน 

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ โดยเรียกร้องให้ฝ่ายค้านหยุดเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ และหากมีหลักฐานก็ขอให้นำมาเปิดพิสูจน์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้พูดชัดแล้วว่า ได้ไปหารือกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะนายกรัฐมนตรีเคยอยู่ในแวดวงดังกล่าวมาก่อน แต่หากเห็นว่านายกรัฐมนตรีทำผิด ขอให้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งสมัยนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เคยคุยกับนักธุรกิจในหลายเวที หากเป็นเช่นนั้นนายกรัฐมนตรีทุกคนก็มีความผิด และหากฝ่ายค้านเห็นว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน ก็ไม่ต้องเกรงใจ สามารถดำเนินการได้ทันที

นายกฯย้ำโฟร์ซีซันไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร