posttoday

บิ๊กกรมปกครองเปิดศึกข้องใจโดนแฮ๊กข้อมูล

24 กุมภาพันธ์ 2553

สองบิ๊กปกครองเปิดศึกซัดกันเอง"วิเชียร"โวยแฉพวกเดียวกันแฮ๊กข้อมูลข้องใจฝีมือใคร

สองบิ๊กปกครองเปิดศึกซัดกันเอง"วิเชียร"โวยแฉพวกเดียวกันแฮ๊กข้อมูลข้องใจฝีมือใคร

นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครองเป็นประธานประชุมกรมประจำเดือน ซึ่งบรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียดหลังจากเกิดปัญหาการแบ่งกลุ่มข้าราชการอย่างชัดเจนทั้ง สิงห์แดง (คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)  สิงห์ดำ (คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)  และสิงห์ขาว (คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) 

นายวิเชียร ชิดชนกนารถ ผู้อำนวยการส่วนบริหารและพัฒนาเทคโนโลยีการทะเบียน ซึ่งฝ่ายการเมืองย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้(ศอ.บต.) หลังจากมีข่าวไม่สนองตอบในเรื่องการประมูลคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะการทำทีโออาร์วงเงิน 3,490 ล้านบาท แต่ล่าสุด มีคำสั่งกรมการปกครองย้ายกลับมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ระบุในที่ประชุมว่า มีคนเข้ามาแฮคส์ข้อมูลประวัติการทำการทำงานส่วนตัว ประวัติส่วนตัว ที่พัก เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาติ เมื่อ 27  ม.ค. 2553 ซึ่งการจะเข้ามาดูข้อมูลแบบนี้ได้ต้องเป็นคนของกรมการปกครอง เพราะหน่วยงานอื่นคงไม่ทำ และตรวจสอบต้นทางแล้วน่าจะเป็นคนใน  จึงถามว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ใครเป็นคนทำ เรื่องนี้ตนเองตรวจสอบได้เพราะคุ้นเคยกับเรื่องการตรวจสอบทะเบียนอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะไม่รู้ 

ขณะที่นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผอ.สำนักกิจการความมั่นคงภายใน ที่เพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อ 25 ม.ค. 2553 รีบใช้สิทธิชี้แจงในที่ประชุมว่าไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเพิ่งมารับตำแหน่งได้ไม่กี่วัน ไม่รู้พาสเวิร์ดการเข้าไปงานทะเบียนได้ยืนยันว่า ทางสำนักกิจการความมั่นคงภายในไม่ได้เข้าดูประวัติส่วนตัวของนายวิเชียรทำให้มีการถกเถียงกันนานหลายนาที จนบรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียดหลายคนในห้องประชุมเงียบกริบ จากนั้น นายวงศ์ศักดิ์ บอกว่า เมื่อนายไมตรีชี้แจงว่าไม่ได้ทำก็ขอให้ยุติเรื่องเพียงเท่านี้.