posttoday

สุเทพอัดแดงป่วมมาร์คมีพฤติกรรมแฝง

09 ธันวาคม 2554

สุเทพ ยืนยัน ไม่กังวล อภิสิทธิ์ แจงสลายม็อบ อัดเสื้อแดงตามป่วนไม่เลิก มีพฤติกรรมแฝงหรือไม่

สุเทพ ยืนยัน ไม่กังวล อภิสิทธิ์ แจงสลายม็อบ อัดเสื้อแดงตามป่วนไม่เลิก มีพฤติกรรมแฝงหรือไม่

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี  เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จากกรณีคำสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองในช่วง มี.ค.-พ.ค.53 ว่า ไม่กังวลหรือแสดงความเป็นห่วงอะไร และนายอภิสิทธิ์คงไปชี้แจงตามปกติ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ตนได้เคยยืนยันไปแล้วว่าตนเป็นผู้สังการทั้งหมดในฐานะผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) และดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามทราบว่าระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ได้ไปชี้แจงนั้น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งนำโดยดารุณี กฤตบุญญาลัย แสดงอาการก่อกวน โห่ไล่ ซึ่งตนเห็นแล้วน่าอนาถใจ และไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มคนเหล่านี้ถึงมีพฤติกรรมเช่นนั้น ทั้งที่พรรคเพื่อไทยที่พวกเขาสนับสนุนได้เป็นรัฐบาลแล้ว และมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้ตำแหน่งทางการเมือง การมีพฤติกรรมเช่นนี้จึงไม่แน่ใจว่ามีเป้าหมายอย่างไร

"ผมรู้สึกเอน็จอนาถใจเหมือนไม่เลิกสักที สมัยที่ท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ก็จะมีคนพวกนี้ไปขัดขวางก่อกวน เอาตีนตบไปไล่ ไปโห่  พวกผมก็อดทนมาตลอดคิดว่าถ้ามีเลือกตั้งแล้ว มีการตั้งรัฐบาลใหม่ เขาเป็นรัฐบาลแล้วจะเรียบร้อย วันนี้ต้องให้คนเหล่านั้นไปถามพวกเดียวกันเองว่าจะเอาอะไรอีกกับคนไทย ได้อำนาจรัฐอยู่ในมือแล้ว พรรคพวกตัวเองเป็นรัฐบาล บางคนเป็นรัฐมนตรี เป็นเลขา เป็นที่ปรึกษา ไปมีอำนาจมีอิทธิพลอยู่ในรัฐบาล ทั้งๆ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตั้งเยอะแยะ มันก็เป็นความเจ็บปวดของคนไทยอยู่แล้ว คนอื่นก็ยอมทุกอย่าง ทำไมฝ่ายผู้ชนะยังวุ่นวายไม่เลิกสักที ผมว่าเขาควรถามพรรคพวกตัวเองว่า เขาต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไรกันแน่ ผมรู้สึกเหมือนกับพวกเขาปากว่าตาขยิบเพราะท่านนายกฯพูดทุกวันว่าจะสมานฉันท์แต่บรรดาลิ่วล้อบริวาร กลับเกะกะระราน หาเรื่องคน เรื่อยๆ แล้วแบบนี้จะสมานฉันท์ได้อย่างไร"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า มีความกังวลในสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้ใน3ประเด็น ประกอบไปด้วย 1.มีขบวนการที่จะแก้กฎหมายในลักษณะที่เปิดทางให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะทหารมีหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน ไม่ใช่กองทัพของคนใดคนหนึ่ง 2.มีความพยายามผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งหากมีการดำเนินการจริงเชื่อว่าประชาชนไม่สามารถรับได้ 3.ความพยายามที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีเป้าหมายเพื่อผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด